221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1048449
‘’Bản đồ’’ tiêu chảy cấp ghi nhận thêm Bắc Ninh, Bắc Cạn
1
Article
null
‘’Bản đồ’’ tiêu chảy cấp ghi nhận thêm Bắc Ninh, Bắc Cạn
,

 - Tin từ Bộ Y tế ngày 27/3, có thêm 2 tỉnh mới có bệnh nhân tiêu chảy cấp, nâng tổng số tỉnh thành có bệnh nhân tiêu chảy cấp trong đợt này lên 5 địa phương.

nnnnn
Ăn uống đường phố mất vệ sinh sẽ bị tiêu chảy cấp. Ảnh: VNN
Đặc biệt tại Bắc Kạn, số trường hợp mắc bệnh tập trung chủ yếu tại xã Văn Minh, huyện Na Rì. Ổ dịch đã được khoanh vùng, phun thuốc khử trùng và giám sát chặt chẽ. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu vẫn là sử dụng các thức ăn không đảm bảo vệ sinh như rau sống, mắm tôm, tiết canh….

TIN LIÊN QUAN
Hải Phòng vẫn là địa phương đứng đầu bảng về số ca mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm từ sau Tết Nguyên đán đến nay với 12 ca, tiếp theo là Hà Nội 9 ca.

Trước tình hình trên, Bộ Y tế tiếp tục cảnh báo về nguy cơ tiêu chảy cấp có thể bùng phát trong mùa hè. Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh hơn việc kiểm tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm, nhất là thức ăn đường phố và những thực phẩm có nguy cơ cao, đồng thời tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Người dân thực hiện 4 biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm giữ vệ sinh ăn uống, không ăn thức ăn tươi sống, uống nước chưa đun sôi, đặc biệt là các loại rau sống, thực phẩm tươi sống...

Tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh tiêu chảy cấp để kịp thời khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch; triển khai điều trị dự phòng bằng kháng sinh cho người tiếp xúc theo chỉ định. Đối với các đơn vị y tế chuẩn bị đủ dịch truyền, thuốc điều trị bệnh nhân, không để tử vong.

Triển khai đợt thanh tra, kiểm tra ATVSTP; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm về VSATTP và vệ sinh môi trường.

  • L.Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,