221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1066541
Cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng
1
Article
null
Cách phòng ngừa bệnh tay chân miệng
,

Các sản phẩm như bình bú, núm vú, ca uống nước Mummy Nano Silver và đặc biệt là nước xịt khử trùng vệ sinh đồ chơi Mummy Natoys cho bé của hãng Mummy bear là một trong những biện pháp có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tay chân miệng ở trẻ em hiện nay.

 

Hiện, dịch chân tay miệng bùng phát ở nhiều nơi đang khiến các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ lo lắng.

 

Theo TS Nguyễn Huy Nga, Cục Truởng Cục Y tế dự phòng và môi trường (Bộ Y tế), trong 4 tháng đầu năm nay, đã có khoảng 3.000 ca chân tay miệng, với 10 trẻ tử vong.

 

Mô tả ảnh.
Nhãn của sản phẩm Mummy Natoys
Số trẻ em mắc bệnh tay chân miệng ở bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Nhi Đồng 2 (TP Hồ Chí Minh) đang có xu hướng tăng cao, có ngày lên tới 20 đến 50 trẻ phải nhập viện.

 

Bệnh tay chân miệng do vi rút EV71 gây nên và có khả năng lây lan rất nhanh qua tiếp xúc trực tiếp. Trong các đợt dịch có thể lây lan từ trẻ này sang trẻ khác qua đường tiêu hoá từ phân, nước, thực phẩm, các đồ dùng, đồ chơi, tã lót, quần áo của trẻ.

 

Bệnh này thường gặp ở trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 3 tuổi, đặc biệt là các cháu đang đi nhà trẻ, mẫu giáo. Trẻ mắc bệnh này thường gặp những biến chứng nặng liên quan đến hệ thần kinh như viêm não (chiếm tới 50 % theo thống kê của bệnh viện Nhi đồng 1) và dẫn đến tử vong nhanh. Có cháu chỉ sốt có 2 ngày rồi chuyển sang viêm não trước khi xuất hiện những dấu hiệu đặc trưng của bệnh là nổi các nốt hồng ban trên tay - chân - miệng.

 

Khi đang bệnh, trẻ vẫn cần được tắm rửa bằng nước ấm. Khi trẻ có những dấu hiệu bệnh nặng hơn như sốt cao, rối loạn tri giác, co giật, bọng nước có mủ, máu cần đưa ngay đến cơ sở y tế.

 

Đến nay, bệnh tay chân miệng chưa có thuốc kháng vi rút đặc hiệu và chưa có vacxin phòng bệnh. Chủ yếu là điều trị triệu chứng để hạ sốt, giảm đau do các vết loét gây nên và điều trị các biến chứng nếu có.

 

Mô tả ảnh.
Nước xịt khử trùng vệ sinh đồ chơi Mummy Natoys
Tuy nhiên, nguy cơ lây nhiễm có thể giảm đáng kể nếu thực hiện tốt các biện pháp sau như: Vệ sinh cá nhân như rửa tay thường xuyên sau mỗi lần đi vệ sinh, thay tã lót cho trẻ, trước và sau nấu ăn, chuẩn bị đồ ăn; rửa các dụng cụ, vật dụng, đồ chơi có thể nhiễm vi rút bằng nước xà phòng, rồi khử trùng bằng chloramin 5 %; hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp như hôn, sử dụng các dụng cụ với trẻ bị bệnh; áp dụng các biện pháp hạn chế bệnh lây lan theo đường tiêu hoá (phân - miệng) như ăn chín, uống sôi, vệ sinh dụng cụ ăn uống, vệ sinh an toàn thực phẩm; cách ly trẻ bị bệnh trong những ngày đầu mắc bệnh cũng có thể làm giảm khả năng gây bệnh.

 

Để tiết kiệm thời gian thực hiện các khâu vệ sinh cho trẻ, nhiều bà mẹ đã và đang sử dụng các sản phẩm như bình bú, núm vú, ca uống nước Mummy Nano Silver, nước xịt khử trùng vệ sinh đồ chơi Mummy Natoys… của Hãng Mummy bear.

 

Phía nhà cung cấp khẳng định: “Với việc ứng dụng công nghệ Nano Silver, các sản phẩm được tráng phủ lớp Nano bạc có tác dụng diệt khuẩn cao, phòng chống các bệnh tiêu hoá và bệnh truyền nhiễm”. Sản phẩm đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế, Vinacontrol cấp giấy chứng nhận là sản phẩm vệ sinh, an toàn.

  • PV
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,