221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1226645
Hà Nội phong tỏa một công sở vì có người nhiễm cúm
0
Movie
null
Hà Nội phong tỏa một công sở vì có người nhiễm cúm
,

 - Đến chiều 27/7, toàn bộ tòa nhà Viettel (số 1 Giang Văn Minh, Hà Nội) đã được phong tỏa. Nhận được tin một nam nhân viên tên H. làm việc trong toà nhà này bị dương tính với cúm A/H1N1, gần 500 nhân viên ở đây đã phải đeo khẩu trang trong công sở. 

 Thực hiện: Nhóm phóng viên

Bệnh nhân là một nam kĩ sư mạng, công tác tại trung tâm điều hành mạng của Tổng công ty Viễn thông quân đội. Trước khi nhiễm cúm, kĩ sư này đã có chuyến công tác vào TP.HCM và trở về Hà Nội cách đây 1 tuần. 

Mô tả ảnh.
Cán bộ y tế đang phun thuốc khử trùng tại tòa nhà Viettel (số 1 Giang Văn Minh, Hà Nội) - Ảnh: C.Quyên

Bắt đầu từ hôm qua, bệnh nhân có các triệu chứng ho, sốt. Sau khi khám và làm xét nghiệm, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân đã cho phản ứng dương tính với vi-rút cúm A/H1N1. 

Toàn bộ 20 nhân viên cùng công tác tại trung tâm điều hành mạng với bệnh nhân đã được cách ly ngay tại chỗ theo đúng quy định của Bộ Y tế.  

Mô tả ảnh.
Khử trùng tại văn phòng toà nhà Viettel. Ảnh: C.Hiếu

Ngay sau khi phát hiện có bệnh nhân nhiễm cúm, tòa nhà đã được phong tỏa và không ai được rời khỏi nơi làm việc. Các cán bộ đã nhanh chóng có mặt phun thuốc khử trùng.

Con số nhân viên làm việc tại tòa nhà của Viettel lên đến 500 người. Rất nhiều nhân viên của công ty đã tỏ ra lo sợ khi phát hiện có người nhiễm cúm.  

Mô tả ảnh.
Toàn bộ nhân viên của công ty đều đeo khẩu trang y tế để ra về.
Ảnh: C.Quyên

Sau khi tình hình được kiểm soát, lệnh phong tỏa được gỡ bỏ vào 5h chiều. Toàn bộ những nhân viên này đều đeo khẩu trang y tế để ra khỏi cơ quan.  

Mô tả ảnh.
Khử trùng toà nhà. Ảnh: C.Hiếu

 * Chiều 27/7, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội thông báo: "Sáng hôm nay, 27/7/2009, Viện Vệ sinh phòng dịch Quân đội - Cục Quân Y – Tổng cục Hậu cần – Bộ Quốc phòng đã lấy mẫu xét nghiệm của 9 nhân viên làm việc tại tòa nhà có biểu hiện cúm (ho, đau họng, viêm long đường hô hấp trên, sốt). Ngoài ra, 79 nhân viên làm việc tại tầng 5, tòa nhà số 1 Giang Văn Minh (nơi anh H công tác) đã được cách ly tại chỗ. Hệ thống điều hòa trung tâm của tòa nhà đã được tắt". 

Ông Khổng Văn Tưởng, Phó Chánh văn phòng Tổng công ty cho biết: “Ngay sau khi được xử lý y tế, toàn bộ hoạt động của cơ quan sẽ vẫn diễn ra như bình thường. Bệnh nhân hiện đã được đưa vào khu cách ly điều trị của Viện các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia, tình hình sức khỏe ổn định”.

Ngày 27/7, thêm 60 ca dương tính với cúm A/H1N1

Bộ Y tế thông báo: Trong ngày 27/7, Việt Nam ghi nhận thêm 60 ca nhiễm cúm A/H1N1 mới. Trong số đó, có 52 ca tại miền Nam, 4 ca tại miền bắc, 2 ca tại miền trung và 2 ca tại Tây Nguyên.

Như vậy, tính đến 17h ngày 27/7/2009, Việt Nam đã ghi nhận 672 trường hợp dương tính, không có tử vong.

Số bệnh nhân đã ra viện là 375. 297 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng.

  •  Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
rrer_", r));