221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1234264
Cứu sống bệnh nhi bị mất 50% máu do tai nạn
0
Article
null
Cứu sống bệnh nhi bị mất 50% máu do tai nạn
,

 - Ngày 8/9, BS Phạm Văn Đông, Trưởng khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống thành công bệnh nhi Trần Hoàn Quốc (12 tuổi, huyện Cần Giuộc, Long An) bị mất hơn 50% máu do tai nạn giao thông. 

Trước đó, ngày 2/9, bé Quốc bị xe tải đụng phải khi đang đi xe đạp. Sau đó, bệnh nhi đã được sơ cứu tại Bệnh viện Long An và chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 11h30 phút cùng ngày.

Bệnh nhi Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền
Bệnh nhi Quốc tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Ảnh: Thanh Huyền

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bé Quốc được chẩn đoán bị huyết áp thấp, da xanh xao, mạch đập nhanh, bụng căng trướng (biểu hiện của mất máu cấp). Kết quả siêu âm cho thấy trong ổ bụng của bệnh nhi có rất nhiều dịch.

Ngay lập tức, bệnh nhi đã được can thiệp phẫu thuật để cấp cứu. Các bác sĩ đã phát hiện trong bụng bệnh nhi có hơn 1 lít máu loãng và 300 gram máu cục (chiếm 50% số lượng máu trong cơ thể).

Ngoài ra, bệnh nhi còn bị vỡ nát lá lách, tĩnh mạch chủ bị rách 2 lỗ với đường kính 1,5cm. Để cứu sống được bé Quốc, các bác sĩ đã phải cắt bỏ lá lách bị nát, khâu lại tĩnh mạch và truyền 1 lít máu.

Đến nay, sức khỏe bệnh nhi ổn định, đang tiếp tục được điều trị tại Khoa Ngoại gan – mật và đã có thể uống sữa.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));