221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1236463
Quảng Nam rộ tin đồn một học sinh nhiễm cúm tử vong
0
Article
null
Quảng Nam rộ tin đồn một học sinh nhiễm cúm tử vong
,

 - Liên tục trong những ngày qua, tại địa bàn TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) rộ lên tin đồn thất thiệt chuyện một học sinh Trường THPT Hà Huy Tập tử vong do nhiễm cúm A/H1N1…

 

Tin đồn trên đã lan rộng tại TP Tam Kỳ, gây bất an cho người dân mấy ngày qua. Trao đổi với VietNamNet, bà Hà Thị Thu Sương, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Tập khẳng định, toàn bộ số học sinh có triệu chứng nhiễm cúm của trường đã được nhà trường và Bệnh viện Đa khoa Tam Kỳ điều trị và khỏi bệnh, không có trường hợp nào tử vong như tin đồn. 

"Đó chỉ là tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong học sinh và phụ huynh. Sau khi quyết định đóng cửa trường một tuần để xử lý, sáng ngày 21/9, học sinh của trường đã đi học lại bình thường..." - bà Sương nhấn mạnh.


Tiến sĩ Phạm Nguyễn Cẩm Thạch - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cũng chính thức khẳng định: "Dịch cúm bùng phát mạnh trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, không có ca nhiễm cúm nào tử vong tại Quảng Nam".

cum 1.JPG

Trường THPT Hà Huy Tập, nơi được đồn thổi là có học sinh nhiễm cúm tử vong

 

Theo ông Thạch, tất cả các ca nhiễm cúm đã được ngành y tế điều trị cách ly theo đúng phác đồ và toàn bộ số bệnh nhân nhiễm cúm đã hoàn toàn dứt sốt sau hơn 3 ngày điều trị.

 

"Trong tổng số 150 ca nhiễm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam và khoảng 130 ca điều trị tại Trung tâm Y tế dự phòng TP.Tam Kỳ đã dứt sốt và bình phục. Đã có hơn 90 bệnh nhân nhiễm cúm điều trị đúng 7 ngày, hết bệnh và cho xuất viện. Số bệnh nhân còn lại tiếp tục điều trị cho đúng phác đồ và thời gian qui định" - ông Thạch cho biết.

 

Tính đến sáng ngày 21/9, tình hình dịch cúm vẫn diễn biến phức tạp, tại TP.Tam Kỳ đã có 206 ca nhiễm cúm phải nhập viện điều trị cách ly. Ngoài các huyện Phú Ninh, Thăng Bình, Quế Sơn, Tam Kỳ, dịch cúm đã bắt đầu có dấu hiệu lây sang tại các huyện Điện Bàn tại 2 trường học THCS Lý Tự Trọng và Lý Thường Kiệt (xã Điện Minh) với 78 ca có triệu chứng sốt, ho...

 

Trước tình hình dịch cúm bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng, các ngành chức năng đã tập trung các biện pháp phòng chống tích cực như tuyên truyền cách thức phòng chống cho nhân dân, cách ly bệnh nhân, phun hoá chất khử trùng các khu vực dân cư.

  • Hoàng Anh

 

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,