221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1237091
Đã có 10 bệnh nhân cúm A/H1N1 ở Việt Nam tử vong
0
Article
null
Đã có 10 bệnh nhân cúm A/H1N1 ở Việt Nam tử vong
,

– Chiều 23/9, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam đã có thêm một ca tử vong do cúm A/H1N1, nâng tổng số bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong trên cả nước lên 10 người.

 

Điều đáng chú ý là trước khi phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 và tử vong, người nhà bệnh nhân đã xin chuyển bệnh nhân từ viện trở về nhà.

 

Bệnh nhân là nữ, năm nay 59 tuổi, trú tại ấp 2, huyện An Bình Đông, tỉnh Bến Tre. Ngày 16/9, bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng ho, khó thở, đã đến khám tại bệnh viện huyện An Bình Đông.

 

Mô tả ảnh.
Bệnh nhân tử vong thuộc nhóm có nguy cơ cao. Đây tiếp tục là ca bệnh được phát hiện và điều trị muộn (Ảnh minh họa: Hải Châu)

 

Đến 17/9, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện tỉnh Bến Tre với các triệu chứng khó thở, sốt 38,7 độ. Lúc này, bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi nặng. Ngoài ra, trước đó bệnh nhân đã bị suy thận giai đoạn cuối, mắc tiểu đường gia đoạn 2.

 

Tại bệnh viện tỉnh Bến Tre, bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh lợi tiểu trong 7 giờ đồng hồ, sau đó được chuyển lên khoa chạy thận nhân tạo của bệnh viện Chợ Rẫy.

 

Đến ngày 21/9, bệnh nhân xuất hiện các dấu hiệu mệt, khó thở. Sau đó, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân về nhà. Sau đó, bệnh nhân đã tử vong vào hồi 19h45’ cùng ngày.

 

Cũng trong ngày 21/9, Viện Pastuer TP HCM đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này. Theo đó, bệnh nhân đã nhiễm cúm A/H1N1.

 

Như vậy, đây tiếp tục là một ca bệnh được phát hiện và điều trị muộn, thậm chí bệnh nhân đã được chuyển về nhà trước khi phát hiện nhiễm cúm A/H1N1 và tửu vong tại nhà. Tuy nhiên, bệnh nhân thuộc nhóm những đối tượng có nguy cơ tử vong cao.

 

Đây là bệnh nhân thứ 2 của Bến Tre tử vong vì cúm A/H1N1 và là bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong thứ 10 của Việt Nam.

 

Tính đến nay, Việt Nam đã có trên 7.000 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Cả nước đã có gần 100 trường học có học sinh nhiễm cúm.

 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,