221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1238054
Ông bà già xếp hàng chờ nằm giường đá "thần hiệu"
1
Article
null
Bài 2:
Ông bà già xếp hàng chờ nằm giường đá 'thần hiệu'
,

- Sau khi nghe phản ánh lo lắng của những bậc làm con nghi cha mẹ mình bị lừa nằm thử và mua giường massage, trang sức đá để chữa bệnh, phóng viên VietNamNet đã đến một địa chỉ quảng bá loại sản phẩm trên để tìm hiểu thực hư.

 

Khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi

 

Địa điểm quảng bá và kinh doanh giường massage đá tên Vigen Vina  khá quy mô nằm tại địa chỉ số 464 đường Lũy Bán Bích, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM.

 

Khi thấy tôi còn trẻ mà đăng ký được nằm giường đá miễn phí mỗi ngày, mấy cô nhân viên ở đây tỏ ra khá thận trọng.

 

“Ai giới thiệu mà chị biết để đến đây? Người giới thiệu chị tên là gì? Nhà ở đâu? Tại sao còn trẻ vậy mà lại muốn nằm giường đá? Chị làm nghề gì, bao nhiêu tuổi…?”, tôi bị cô nhân viên tên Hà chặn lại ngay cửa để vặn vẹo.

 

Tôi nói: Bà H, hàng xóm, giới thiệu nên muốn đi nằm thử bởi hay bị đau nhức. Nếu công dụng ngày mai tôi sẽ đưa mẹ tôi theo luôn vì bà cụ bị bệnh tiểu đường rất muốn thử sản phẩm này. Nếu thử một thời gian thấy tốt tôi sẽ mua tặng luôn cho mẹ tôi cái giường đá massage. 

 

Nghe vậy, cô nhân viên tên Hà tươi tỉnh hẳn, đứng né qua một bên để  tôi bước vào. Quá bất ngờ, người đến ngồi chờ nằm giường đá rất đông (hơn 100 người). Điều đáng chú ý là các khách hàng đều là người lớn tuổi.

 

Tôi được phát cho một chiếc phiếu đánh dấu ngày đi nằm giường (đi đều sẽ được quà và mau khỏi bệnh). Căn phòng này lớn như một hội trường. Sát hai bên tường kê những chiếc giường massage (cả thảy là 40 chiếc). Trên những chiếc giường này đều có các cụ ông, cụ bà đang nằm miễn phí.

 

Những cụ ông, cụ bà sẵn sàng xếp hàng chờ 3 tiếng đồng hồ để được nằm giường đá chữa bệnh. Ảnh: Thanh Huyền.

 

Trung tâm căn phòng là các băng ghế nhựa dành cho khách hàng đến nằm giường mà chưa tới lượt. Có một cô nhân viên đứng phía trên khán đài cầm micro để điều khiển chương trình.

 

Nằm giường đá ngừa được cả cúm A/H1N1!

 

Trong thời gian chờ đến lượt nằm giường đá, các cụ ông, cụ bà sẽ được nghe giới thiệu về các mặt hàng thực phẩm chức năng do công ty trên kinh doanh.

 

Bất ngờ hơn, cô nhân viên của công ty này còn bắt nhịp cho các cụ hát bài "Cả nhà thương nhau". Cụ nào mất trật tự khi cô đang tư vấn thì sẽ bị mời lên hát một bài.

 

Sau đó, mỗi cụ được thưởng thức miễn phí một thìa hồng sâm Hàn Quốc. Tiếp theo đó, một cụ ông tên Hy, 75 tuổi được cô nhân viên kia mời lên sân khấu. “Con mời bố lên hát một bài. Sau đó mời bố kể cho mọi người nghe tình trạng bệnh tiểu đường của mình sau một thời gian dài nằm giường đá massage”.

 

Cụ ông hóm hỉnh nói mình không biết hát mà chỉ biết cười. Sau đó, cụ cười bằng 3 kiểu rồi kể về quá trình nằm giường chữa bệnh của mình. Cụ cho biết mình ở tận Cà Mau. Cụ bị tiểu đường nặng lắm, thời gian sống chỉ còn tính theo ngày.

 

Sau khi cụ lên ở với con gái ở TP.HCM, nghe nói có giường đá nằm chữa được bệnh bèn dùng thử. Theo lời cụ nói, cụ đã sử dụng sản phẩm này hơn 1 năm. Cụ khoe kết quả đạt được "trên cả mong đợi, bệnh 10 phần chỉ còn lại 2".

 

Thấy công hiệu quá nên cụ đã hùn tiền với ông em trai cùng mua chiếc giường đá massage với giá 47 triệu 600 ngàn đồng về nằm mỗi ngày. Cụ cho hay, nếu như trước đây cụ đi lại khó khăn, 2 chân đau nhức thì bây giờ mạnh khỏe, da dẻ hồng hào, máu huyết lưu thông.

 

Tôi lân la bắt chuyện với người phụ nữ trung niên có đeo chiếc vòng đá, giả bộ muốn tìm hiểu để mua cho mẹ mình. Người phụ nữ cho biết tên Kim, ngụ phường 5, quận 11, đường Âu Cơ mách: nếu đi tập đều trên 1 tháng sẽ được tặng chiếc vòng đá giá trị hơn 200 ngàn đồng. Tuy nhiên, phải đeo cả bộ (gồm 1 vòng cổ, 2 vòng tay, nhẫn) mới có tác dụng tốt. Mua một bộ như vậy hết khoảng 2 triệu đồng.

 

“Có người trả đến 400.000 đồng để mua lại chiếc vòng đá đeo tay mà tôi không bán. Tôi để dành nhỡ khi mình cao tuổi đeo cho khỏi nhức mỏi, ngừa được bệnh tim mạch”, chị Kim khoe.

 

Chị Kim kể, cụ bà tên Lộc, ngụ đường Âu Cơ, quận Tân Bình đã 82 tuổi nhưng vẫn thường xuyên đến đây mỗi ngày để nằm giường đá chữa bệnh. Cụ bị bệnh tiểu đường nhưng sau khi nằm giường được gần 2 năm đã bỏ hẳn thuốc, không cần uống nữa.

 

Một cụ bà khác cho tôi biết mình bị ung thư bao tử và bệnh tiểu đường. Bác sĩ bảo chẳng thể khỏi được nhưng sau khi nằm giường đá tự cảm thấy bệnh tình thuyên giảm. Không chỉ đi tập một mình, cụ còn rủ theo cả cụ ông đi chung cho vui.

 

Khi vào nằm thử giường đá massage, một cô nhân viên đã đến ngồi cạnh tôi thủ thỉ: “Chị đến lần thứ mấy rồi, làm nghề gì vậy?”. Khi tôi nói nghe các cụ bảo nằm giường này sẽ khỏi bệnh tiểu đường, ung thư, tim mạch… nên tôi thử xem sao. Nếu tìm hiểu thấy đó là sự thật mới cho mẹ mình dùng.

 

“Đó là với các cụ lớn tuổi bọn em mới tư vấn vậy, còn chị hiểu biết hơn em phải tư vấn theo cách khác. Nếu đi tập thường xuyên sẽ giúp cơ thể có đề kháng tốt ngừa được bệnh ung thư và cả cúm A/H1N1… Ngoài ra, chúng em còn bán cả hồng sâm. Hồng sâm này rất tốt cho sức khỏe, nhất là với người bị mắc bệnh mãn tính. Trẻ nhỏ cũng có thể dùng thoải mái”.

 

Mỗi ngày tại cơ sở kinh doanh giường đá này tiếp khoảng 600 các cụ ông, cụ bà đến nằm thử. Lượng khách quá đông nên muốn đến lượt mỗi cụ phải chờ từ 2 đến 3 tiếng.

  • Thanh Huyền

Kỳ sau: Bao nhiêu công trình nghiên cứu y học thua chiếc giường massage?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,