221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1242233
Người thứ 27 chết vì cúm A/H1N1 là bệnh nhi 27 tháng
0
Article
null
Người thứ 27 chết vì cúm A/H1N1 là bệnh nhi 27 tháng
,

– Báo cáo ngày 22/10 của Bộ Y tế cho thấy Việt Nam đã ghi nhận thêm 2 ca cúm A/H1N1 tử vong, nâng tổng số bệnh nhân tử vong trên cả nước lên 27 người. 

Ngoài trường hợp mới nhất là bệnh nhi 20 tháng tuổi ở Đà Nẵng vừa tử vong ngày 20/10, 2 bệnh nhân còn lại đến từ Bắc Giang và Bến Tre. Cả 2 đều là những đối tượng có nguy cơ tử vong cao khi nhiễm cúm, trong đó có 1 bệnh nhi mới 27 tháng tuổi. 

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP HCM, bệnh nhân tử vong thứ 27 là bé gái mới 27 tháng tuổi, trú tại ấp An Nhơn 1, xã Phước Hiệp, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Bệnh nhi này mắc bệnh Down. 

Ngày 30/9, bệnh nhân được đưa tới khám tại bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh trong tình trạng: Sốt, ho, khó thở. Bệnh nhân được xử trí cấp cứu khoảng 15 phút sau đó được chuyển đến bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu lúc 13h cùng ngày trong tình trạng khò khè, khó thở.

Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán: Viêm phổi nặng/hội chứng Down nên được xử trí kháng sinh, hỗ trợ hô hấp; lấy mẫu làm xét nghiệm và chuyển xuống khoa Nhi để tiếp tục điều trị. 

Bệnh nhân được cách ly và điều trị Tamiflu ngày 6/10 với chẩn đoán suy hô hấp – viêm phổi nặng do cúm A(H1N1)/ Hội chứng Down. Hướng xử trí tiếp theo của bệnh viện là tiếp tục sử dụng Tamiflu, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp tích cực nhưng tình trạng bệnh vẫn nặng. 

Đến ngày 13/10, bệnh nhân đã dùng đủ liều Tamiflu nhưng bệnh vẫn tiến triển nặng, đến 7h ngày 16/10, bệnh nhân tử vong.

Mô tả ảnh.
Ngày càng có thêm nhiều bệnh nhân cúm A/H1N1 tử vong, phụ nữ có thai và người mắc bệnh mãn tính là đối tượng có nguy cơ tử vong cao hơn hẳn (Ảnh minh họa: VNN)

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân ở Bắc Giang tử vong ngày 9/10 là nữ, 60 tuổi, trú tại khu 3, thị trấn An Châu, huyện Sơn Động, được chẩn đoán viêm phổi/đái tháo đường, suy thận. 

Hiện nay, dịch lây lan mạnh trong cộng đồng, các thống kê số bệnh nhân hàng ngày không còn nhiều ý nghĩa nên Bộ Y tế Việt Nam chuyển sang báo cáo thống kê tình hình dịch bệnh theo tuần. Tính đến hết ngày 22/10, Việt Nam còn 4 tỉnh thành chưa có bệnh nhân nào nhiễm cúm A/H1N1. 

  • Cẩm Quyên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,