221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1248048
Phi hành bằng dầu ăn tái chế, không đủ vệ sinh
0
Article
null
Phi hành bằng dầu ăn tái chế, không đủ vệ sinh
,

- Ngày 23/11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra 5 cơ sở phi hành trên địa bàn xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi.

 

Tại thời điểm thanh tra, đoàn ghi nhận các cơ sở đều sử dụng dầu ăn tái chế và không có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Không chỉ vậy, điều kiện vệ sinh của những cơ sở trên không đảm bảo, nhà vệ sinh ngay trong khu sản xuất.

 

Hành phi xong vứt ngổn ngang dưới đất. Ảnh: CTV

 

Khắp nơi, hành đã bóc vỏ được vứt lăn lóc trên sàn đất dơ bẩn lẫn lộn với các bao hành đã phi. Dụng cụ chế biến hành han gỉ do lâu ngày không được cọ rửa.

 

Nhân viên của cả 5 cơ sở phi hành đều không có giấy khám sức khỏe, chứng nhận tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, không được trang bị đồ bảo hộ lao động, thậm chí có nhân viên còn ở trần mặc quần đùi.

 

Thanh tra phát hiện các cơ sở trên đã trộn củ cải lẫn với hành rồi đem chiên để ăn gian về cân nặng.

 

Đặc biệt, cơ sở phi hành (địa chỉ số 97/8, ấp giữa, xã Tân Phú Trung) đã bỏ cả chất tẩy làm cho dầu ăn trắng ra nhằm qua mặt đoàn thanh tra.

 

Dầu ăn tái chế dùng phi hành. Ảnh: CTV

 

Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định tạm đình chỉ cả 5 cơ sở làm hành phi, đồng thời lấy mẫu hành thành phẩm đem xét nghiệm.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, nếu ăn phải dầu ăn tái chế bị ôi sẽ gây đầy hơi, chậm tiêu. Đặc biệt, thực phẩm được chiên từ loại dầu ăn nói trên có thể phát sinh các độc chất, là nguyên nhân của những bệnh nguy hiểm như ung thư và tim, mạch… Ăn phải thức ăn được chiên bằng dầu tái chế còn làm giảm quá trình hấp thụ vitamin E, B ở người trưởng thành. 

  • Thanh Huyền 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,