221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1248102
Sữa nội có đủ điều kiện tốt bằng hoặc hơn sữa ngoại
0
Article
null
Sữa nội có đủ điều kiện tốt bằng hoặc hơn sữa ngoại
,

Cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng sữa Việt diễn ra đã phần nào hình thành và thúc đẩy xu hướng lựa chọn sữa nội, là cơ hội cho cho các nhà sản xuất trong nước chinh phục khách hàng cũng như đẩy mạnh doanh thu.

Tuy nhiên, để sự phát triển không chỉ là nhất thời, từ cơ hội này nhiều nhãn sữa đã phải trăn trở cho một chiến lược dài hạn và an toàn.

Sau chuyến khảo sát nhà máy và các điểm bán lẻ sau 2 tháng phát động chương trình Người Việt ưu tiên dùng sữa Việt, Tiến sĩ Hồ Tất Thắng (Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng) nhấn mạnh: “Để đứng vững và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn, sản phẩm sữa trong nước phải đạt chất lượng tương đương hoặc cao hơn. Điều này hoàn toàn có thể làm được vì công nghệ sản xuất hiện nay ở các quốc gia, đặc biệt là trong ngành sữa đều ngang nhau”.

b
Xu hướng lựa chọn sữa nội đang được đẩy mạnh

Là nhà máy đầu tiên được lựa chọn trong chuyến khảo sát, Vinamilk đã được đánh giá rất cao từ dây chuyền sản xuất hiện đại được nhập đồng bộ từ Châu Âu, đến sản phẩm có giá cạnh tranh và chất lượng được kiểm chứng.

Tại nhà máy này, dây chuyền sản xuất là một hệ thống hoàn toàn khép kín, tuân theo chuẩn chất lượng quốc tế ISO và HACCP và nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Vinamilk. Trước khi đưa nguồn nguyên liệu vào sản xuất, toàn bộ nguyên liệu như sữa gầy, bơ, dầu, đường, vitamin, muối khoáng… sẽ được kiểm tra về các chỉ tiêu về hóa lý, vi sinh. Khi tất cả đều đạt yêu cầu, nguyên liệu mới bắt đầu được đưa vào dây chuyền sản xuất.

Sau bước kiểm tra “đầu vào”, trên dây chuyền còn đến 7 công đoạn kiểm tra khác, từ quá trình sấy sữa, kiểm tra vi sinh của nguyên liệu, đến theo dõi chặt chẽ môi trường không khí, kiểm soát quá trình đóng gói… Điều đó nghĩa là không phải đến công đoạn cuối mới được kiểm tra mà suốt trong quá trình sản xuất, bộ phận QA (Kiểm tra chất lượng) phải kiểm tra sản phẩm của từng công đoạn để phát hiện và loại bỏ kịp thời những sản phẩm có vấn đề.

Bà Vũ Thị Tâm Trinh (Giám đốc Nhà máy sữa Dielac - Vinamilk) cho biết: “Không chỉ có bộ phận QA kiểm tra, mà để chặt chẽ hơn nữa, chúng tôi còn có quy định: ở mỗi khâu, công đoạn sau luôn có trách nhiệm kiểm tra chất lượng công đoạn trước. Nhờ đó, chúng tôi đảm bảo mỗi công nhân của từng khâu đều là một người có trách nhiệm kiểm tra, theo dõi chặt chẽ và đảm bảo an toàn tuyệt đối chất lượng sản phẩm trong suốt quá trình sản xuất”

s
Tháp sấy nhà máy Dielac II của Vinamilk

Được biết, trong chuyến khảo sát trên còn có sự tham gia của một số người tiêu dùng là các bà mẹ và những khách hàng thường xuyên sử dụng sữa. Những gì được trực tiếp nhìn thấy đã củng cố thêm lòng tin của khách hàng vào những nhãn sữa nội nói chung và Vinamilk nói riêng.

Chị Quỳnh Nga - dược sỹ, là một bà mẹ trong số các khách mời tham quan nhà máy  chia sẻ trước lúc kết thúc chuyến tham quan: “Tôi đã không hình dung ra mỗi hộp sữa lại được sản xuất theo một qui trình hiện đại như vậy. Đúng là thấy thế này, chúng tôi mới thật sự tin rằng sản phẩm trong nước của mình giá thành hợp lý hơn nhưng vẫn đạt chất lượng quốc tế...”.

Cho tới nay, nhiều sản phẩm sữa của Vinamilk đã xuất khẩu ra nước ngoài, kể cả các nước rất nghiêm ngặt với chất lượng sữa nhập khẩu như ở Châu Âu, Trung Đông. Bên cạnh đó, nhãn sữa này cũng đang tiến hành các nghiên cứu nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của trẻ em Việt Nam, giúp trẻ em Việt Nam thoát khỏi tình trạng suy dinh dưỡng và thiếu các vi chất cần thiết cho việc phát triển toàn diện sau này.

  • N.Mai
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,