221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1266659
Cứu sống bé 16 tháng mắc bệnh hiếm gặp
0
Article
null
Cứu sống bé 16 tháng mắc bệnh hiếm gặp
,

- Bé trai Nguyễn H. Ph., 16 tháng tuổi, ngụ tại Phan Rang nhập viện trong trạng thái chân, tay bị liệt. Các bác sĩ kết luận, bệnh nhi đã mắc phải một căn bệnh rất hiếm chỉ có tỷ lệ từ 0,5 đến 1/100.000 người.

Tin liên quan:


>>Bé gái hôn mê vì bố mẹ... nhầm bệnh

>>Những ca cấp cứu không ai ngờ tới trong năm 2009


Thông tin trên được Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM cho biết ngày 9/3.

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhi bị ho, khó thở, sốt cao, sụp mí mắt và được bệnh viện địa phương nghi ngờ mắc viêm phổi nặng. Sau đó không lâu, tứ chi bé bị yếu dẫn đến tình trạng không đi lại được nên phải chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Be Ph. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1. Ảnh: ND.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé được chẩn đoán mắc bệnh nhược cơ, một chứng bệnh vô cùng hiếm gặp. Đây là một bệnh lý rất nguy hiểm, gây liệt, suy hô hấp dẫn đến tử vong.

Ngay lập tức bệnh nhi đã được kết hợp điều trị tích cực như thở máy, truyền thuốc tăng lực cơ… Sau nửa tháng điều trị, tình trạng bé Ph. đã dần cải thiện, có thể tự thở được.

Qua đó, các bác sĩ lưu ý phụ huynh khi thấy con, em có các triệu chứng của bệnh nhược cơ như yếu tay, chân, khó thở, sụp mí mắt, mặt ít bày tỏ cảm xúc cần đưa đi khám ngay. Nếu để chậm trễ, bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao do suy hô hấp.

  • Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,