221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1276538
Ăn uống đúng cách: tăng vi khuẩn tốt bảo vệ cơ thể
0
Article
null
Ăn uống đúng cách: tăng vi khuẩn tốt bảo vệ cơ thể
,

Trong môi trường, nhất là thời đại công nghiệp như hiện nay tồn tại rất nhiều loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe mà chúng ta phải tiếp xúc hàng ngày. Nếu không có hệ miễn dịch tốt, bạn rất dễ bị nhiễm bệnh, từ đó kéo theo những hậu quả khôn lường.

Tin mới trên VNN:
Cienco5 Land có vô can vụ bán đất khống Thanh Hà?
Khiếp đảm với tràng lợn tanh thối, ruồi nhặng bu đầy
Sự thật nhớp nhúa về vài sao Hàn

jip
Nếu không có hệ miễn dịch tốt sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh...

Hệ miễn dịch: Hệ thống phức tạp và kỳ diệu

Các bậc lương y ngày xưa đều thống nhất: “Bệnh chỉ phát khi sức kháng bệnh (tức sức đề kháng) suy kiệt”. Y học hiện đại cũng đã công nhận hệ miễn dịch là một trong những hệ thống phức tạp và kỳ diệu nhất trong cơ thể con người. Nó giúp cơ thể chống lại mọi sự nhiễm trùng, sửa chữa các tế bào hư hỏng, phòng tránh được ung thư...

Tuy nhiên, ngày nay nhịp sống đô thị vội vàng, con người mải bận rộn mà giấc ngủ bị cắt xén, xa rời thiên nhiên, ăn nhiều thức ăn nhanh, lại phải hít thở bầu không khí ô nhiễm, uống nguồn nước “bẩn” với nhiều hóa chất độc hại…

Trong khi đó, hội nghị khoa học An toàn vệ sinh thực phẩm lần thứ 5 tổ chức tại Hà Nội vào ngày 23/12/2009 cũng kết luận là có tới 56% các mẫu thực phẩm được xét nghiệm bị nhiễm vi sinh vật và nhiều loại thực phẩm bị nhiễm chất hóa học, chất kích thích tăng trưởng,… ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người.

Phải sống chung với những mối đe dọa trên, đã khiến hệ miễn dịch vô cùng quan trọng của con người dần dần yếu đi. Từ đó cơ thể trở nên nhạy cảm hơn với các vi sinh vật gây bệnh, nếu không cẩn thận rất dễ bị mắc bệnh.

Theo lời khuyên của các bác sỹ, để có sức khỏe ổn định giúp cân bằng cuộc sống, điều tiên quyết là chúng phải củng cố lại sức đề kháng, xây đắp cho mình một hệ miễn dịch vững vàng. Và một trong những động tác tích cực, khá dễ dàng để thực hiện là bổ sung đầy đủ cho cơ thể những vi khuẩn tốt (Probiotics) mỗi ngày.

Vi khuẩn cũng có tốt, có xấu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong cơ thể luôn tồn tại cả vi khuẩn “tốt” và vi khuẩn “gây hại”. Khi vi khuẩn gây hại “mạnh” sẽ khiến cơ thể yếu đi, hệ thống miễn dịch trở nên rất kém, và các loại bệnh tật có thể dễ dàng tấn công vào. Ngược lại, khi có chế độ ăn uống phù hợp sẽ cung cấp thêm cho cơ thể một lượng lớn vi khuẩn “tốt” mỗi ngày. Nhóm vi khuẩn “tốt” này được gọi chung là Probiotics.

Thực ra, Probiotics từng được phát hiện từ đầu thế kỷ 20 bởi nhà bác học đoạt giải Nobel người Nga Elie Matchnikoff, và cho đến nay chúng đã được xem như một loại thần dược tự nhiên giúp con người tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp chống lại rất nhiều bệnh tật phát sinh từ bên trong.

ip
Nhóm vi khuẩn “tốt” được gọi chung là Probiotics

Ngoài ra, Probiotics còn giúp đẩy lùi các vi khuẩn gây bệnh đường ruột (khoảng 70 - 80% hệ miễn dịch của con người được đặt tại đây), sinh sôi và chiếm chỗ các vi khuẩn gây hại, ức chế khả năng gây hại của chúng và giúp cân bằng hệ thống vi sinh trong đường ruột.

Bên cạnh đó, nhóm vi khuẩn tốt này còn được chứng minh là có thể nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của ruột bằng cách tác động tích cực lên một số chức năng của hệ miễn dịch ở đường ruột, giúp bảo vệ sức khoẻ trước các tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Probiotics còn giúp điều hòa nhu động ruột và sự tiết các men tiêu hóa, giúp giảm Cholesterol hay Triglyceride trong máu, chống táo bón, giảm thiểu dị ứng do ngộ độc thức ăn và giúp ngăn ngừa khả năng ung thư ruột.

Hiện tại, các sản phẩm có chứa Probiotics tự nhiên đã được sử dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Bằng việc bổ sung trực tiếp vào các loại thực phẩm thông thường sữa chua ăn, sữa chua uống… vừa thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng Việt Nam cũng có thể dễ dàng lựa chọn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

  • K.A

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,