221
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
1272374
Thêm ca dương tính với tả, bệnh tay chân miệng tăng nhanh
0
Article
null
Thêm ca dương tính với tả, bệnh tay chân miệng tăng nhanh
,

- Con của nữ bệnh nhân mắc bệnh tả (ca tả đầu tiên tại TP.HCM phát hiện ngày 6/4) cũng đã có kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả. Nguồn lây bệnh được các nhân viên điều tra dịch tễ nghi ngờ từ một người bán hàng rong cạnh trường học...Ngoài ra, bệnh tay chân miệng cũng tăng cao ngất.

TIN LIÊN QUAN

Thông tin trên được Sở Y tế TP.HCM cho biết sáng ngày 8/4.

Qua điều tra dịch tễ, Trung tâm Y tế dự phòng TP. biết được nguồn lây bệnh của hai mẹ con nói trên có thể từ một người phụ nữ bán hàng rong trước cửa trường THCS Hồng Bàng tại quận 5.

Sau khi nắm thông tin, ngành y tế TP. đã xuống trường Hồng Bàng để tiến hành các biện pháp phòng, chống bệnh lan thành dịch, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm (người phụ nữ bán hàng bị nghi ngờ là đầu mối lây lan bệnh tả do bị tiêu chảy từ cách đây 5 ngày).

tim.gif
Bệnh tay chân miệng cũng khiến nhiều trẻ em phải nhập viện. Ảnh: Thanh Huyền.

Tuy nhiên đến thời điểm này, ngành y tế TP. vẫn chưa phát hiện học sinh của trường THCS Hồng Bàng có dấu hiệu tiêu chảy.

Theo bác sĩ Lê Trường Giang, Phó giám đốc Sở Y tế, TP.HCM có tổng dân số là 7,2 triệu người. Mỗi ngày, từ 1 đến 2 triệu người vãng lai đến TP. thì việc phát hiện ca bệnh tả là khó tránh khỏi. Ngành y tế đang khẩn trương tiến hành các biện pháp khoanh vùng khử khuẩn, điều trị cách ly người bệnh, hạn chế lớn nhất khả năng lây lan gây hậu quả xấu đến sức khỏe cộng đồng.

Hiện nay, hai mẹ con mắc bệnh tả đầu tiên đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM.

Cùng ngày, tại buổi họp giao ban y tế các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, Trung tâm Y tế dự phòng TP. cho biết số ca bệnh tay chân miệng đang gia tăng dữ dội. Từ đầu năm đến nay, ngành y tế ghi nhận toàn TP.HCM có 667 trẻ mắc bệnh tay chân miệng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2009.

  • Thanh Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,