Sự cần thiết của chuyện chăn gối
14:14' 01/12/2003 (GMT+7)

Hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ trước khi tham gia một cuộc thể thao lớn, ký kết một hợp đồng… Nhưng về “chuyện ấy” thì lại hoàn toàn có thể. Bởi lẽ nó sẽ giúp bạn có được sinh lực, tinh thần sảng khoái để chuẩn bị cho những thử thách sắp diễn ra dù khó khăn nhất…

 

 

Không có bằng chứng nào cho thấy trước khi bước vào một chuyện có tính quyết định, quan hệ chăn gối sẽ làm giảm tính cạnh tranh và cơ hội chiến thắng của những người đàn ông. Điều tốt nhất mà các nhà khoa học hiện đại muốn nói đối với những người kiêng khem chuyện sinh hoạt đó là sự vô hại nếu biết thực hiện nó một cách điều độ. Ngược lại đối với người bình thường, quan hệ tình dục đều đặn và có hứng thú thì sẽ có lợi nhất định về mặt sinh lý. Điều này cũng chứng tỏ bạn là người đàn ông  rất hấp dẫn trong chuyện chăn gối đấy.

Một trong số những nghiên cứu đáng tin cậy của trường Đại học
Queens về vấn đề liên quan đến sức khoẻ tổng thể nhờ có "chuyện ấy" đều đặn qua quá trình theo dõi tỉ lệ người chết của khoảng 1.000 đàn ông trung tuổi trong 10 năm. Nghiên cứu này đã so sánh với những người cùng thể trạng, tuổi tác, sức khoẻ... Kết quả báo cáo cho thấy những người đàn ông thường xuyên đạt cực khoái thì tỉ lệ chết bẳng một nửa so với người ít có hạnh phúc ấy. Và sự phát hiện này đã được công bố trong tờ tạp chí y học Anh Quốc năm 1997. Một nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra chỉ cần quan hệ tình dục một vài lần trong một tuần thì kết quả sẽ đem lại những ích lợi không nhỏ sau:


Khả năng cảm nhận bằng khứu giác sẽ tốt hơn: sau khi sinh hoạt sẽ sản xuất ra một lượng hooc môn kích thích sinh dục. Điều này sẽ dẫn đến vi
ệc kích thích các tế bào trực hệ trong não giúp phát triển các nơ ron thần kinh tại trung tâm khứu giác.


Giảm hiểm hoạ về căn bệnh tim mạch: Năm 2001 trường đại học Queens đã thực hiện một nghiên cứu về vấn đề được đề cập ở trên. Các nhà khoa học đã tập trung vào vấn đề sức khoẻ tim mạch. Họ đã phát hiện ra điều gì vậy? Ấy là nếu các ông chồng thực hiện chuyện chăn gối nhiều hơn 3 lần trong một tuần họ sẽ giảm được một nửa nguy cơ bị tấn công và đột quỵ bởi căn bệnh tim. Cũng trong báo cáo về kết quả này, đồng nghiên cứu - tiến sĩ
Shah Ebrahim đã  chứng minh phản hồi lại một báo cáo đã từng công bố sai sự thật rằng “quan hệ tình dục thường xuyên sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể và tử vong sớm”.


Giảm cân, hình dáng trở nên vừa vặn: QHTD thường xuyên chính là bài tập thể dục hữu hiệu nhất dành cho 2 người. Cho mỗi lần sinh hoạt nhiệt tình ấy cơ thể mỗi người sẽ tốn khoảng 200 calo tương đương với chạy trên máy trong 15 phút và chơi một game quần vợt đầy khí thế. Tỉ lệ nhịp đập của tim sẽ tăng từ 70 nhịp/phút lên 105/phút bằng với việc một vận động viên điền kinh đang dồn sức cực độ cho thời điểm quyết định về đích của mình. Các nhà nghiên cứu Anh đã chứng minh cấu trúc của các cơ trong suốt thời gian giao hợp ở xương chậu, bắp đùi, mông, cánh tay, cổ, ngực …đều hoạt động. Hơn nữa sau mỗi lần quan hệ sẽ thúc đẩy sản xuất testosterone (kích thích tố sinh dục nam) làm cho xương và các cơ khoẻ hơn.

 
Giảm chứng trầm cảm: Điều này đã được đưa ra trong các tài liệu nghiên cứu năm 2002 đối với 293 phụ nữ. Nhà tâm lý học người Mỹ Gordon Gallup đã công bố những phụ nữ khi sinh hoạt tình dục mà bạn tình của mình không dùng bao cao su sẽ ít bị trầm cảm hơn là sử dụng. Prostoglandin, một loại hooc mon chỉ tìm thấy trong tinh dịch có thể bị thấm hút vào ống sinh dục phụ nữ. Chính nó sẽ điều chỉnh lượng hooc mon của chị em.

 

Giảm đau: Ngay trước khi giao cấu, một lượng hooc mon kích thích xuất hiện nhiều gấp 5 lần mức bình thường. Nó sẽ tạo ra endorphin làm giảm đau cho toàn bộ cơ thể từ đau đầu cho đến chứng viêm khớp, đau nửa đầu. Chuyện chăn gối cũng tạo ra estrogen có thể giúp giảm đau ở một số bộ phận quan trọng của chị em….

 
Giảm cảm lạnh và cảm cúm: Trường đại học Wilkes ở Pennsylvania cho hay những người có chuyện đó một hoặc hai lần trong một lần trong 1 tuần thì cơ thể người đó có mức kháng thể cao hơn 30% một loại
chất miễn dịch immunoglobulin A. Chất này có tác dụng nâng cao hệ thống miễn dịch.


Điều khiển bàng quang tốt hơn: Đã bao giờ bạn nghe đến phương pháp tập thể dục Kegel? (Bài tập này nhằm kích hoạt các cơ gây khoái cảm và giúp cơ quan sinh dục của phụ nữ săn chắc hơn). Cách tập đơn giản nhất là nhân lúc ân ái bạn hãy co âm đạo lại rồi thả lỏng như khi bạn đi tiểu, cố gắng nín lại giữa dòng (chú ý đừng khép đùi vào nhau), làm đi làm lại động tác này nhiều lần.


Răng miệng khoẻ hơn: Trong tinh dịch có chứa kẽm, can xi, và nhiều khoáng chất khác hạn chế bệnh sâu răng. Các nhà khoa học đã chứng minh trong mỗi lần sinh hoạt theo một thói quen 2 người thường đánh răng trước hoặc sau khi có những cử chỉ vuốt ve, hôn hít. Chính điều này tạo cho việc vệ sinh răng miệng tốt hơn…


Tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ khoẻ mạnh hơn: Một số bác sĩ khoa tiết niệu tin rằng họ đã phát hiện ra mối liên quan giữa sự xuất tinh không đều đặn với căn bệnh ung thư tiền liệt. Nguyên nhân của các tranh luận đó là: Để tạo ra được tinh dịch thì tuyến tiền liệt và bọng tinh chứa nó phải lấy từ máu các chất kẽm, axit xitric, kali…và mất tận 600 lần để tập trung được chúng. Một vài chất gây ung thư hiện tại có trong máu giống như vậy cùng lúc cũng có thể được tập trung. Chúng có mặt xung quanh lợi dụng gây bệnh. Tốt hơn hết phải tống cổ chúng trước để chúng không còn cơ hội phát bệnh. Chuyện ân ái đều đặn sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Vì một nguyên nhân khách quan nào đó, đối với những người chưa có gia đình thì thủ dâm cũng là một cách tốt để loại trừ nó. Nhưng giao hợp với nhiều người thì thảm hoạ bị ung thư tiền liệt lại tăng lên tới 40%. Đó là bởi vì trong quá trình quan hệ chúng đã theo các căn bệnh truyền nhiễm xâm nhập qua đường sinh dục. Theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tờ tạp chí tiết niệu ở Anh rằng những người đàn ông xuất tinh hơn 5 lần trong một tuần trong suốt thời gian 20 năm sẽ giảm được 1/3 khả năng mắc phải căn bệnh này.


(
Vũ Lê - Theo Tạp chí Y học Anh)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chế độ dinh dưỡng phòng chống ung thư (29/11/2003)
Chữa chứng tự hãn theo kinh nghiệm dân gian (29/11/2003)
Trị chứng kinh bế, băng lậu phụ nữ bằng Đông y (28/11/2003)
Trị cảm lạnh bằng Đông y (28/11/2003)
Bệnh to đầu, chi (28/11/2003)
Tại sao chếnh choáng khi ngủ dậy? (27/11/2003)
Thuốc nhỏ mắt có thể gây mù mắt (26/11/2003)
Quế có ích cho bệnh nhân tiểu đường (26/11/2003)
Để bớt đau trong những "ngày ấy" (25/11/2003)
Giải đáp băn khoăn về thuốc tránh thai (25/11/2003)
Ai không được đi máy bay? (24/11/2003)
Khản tiếng do viêm thanh quản (24/11/2003)
Người suy thận mạn nên ăn gì? (22/11/2003)
Tránh ''cây'' mọc trong tai (22/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang