Khắc phục trục trặc tình dục thường gặp
17:52' 29/05/2003 (GMT+7)
Tình dục là yếu tố quan trọng để giữ hạnh phúc gia đình.
Không thấy ham muốn, rối loạn cương cứng ở người đàn ông, khô âm đạo ở người phụ nữ, đau đớn trong quá trình giao hợp, khó xuất tinh, khó hoặc không đạt được cực khoái... Đây không phải là hiện tượng ngẫu nhiên trong cuộc sống lứa đôi mà là dấu hiệu trục trặc lớn về sức khoẻ tình dục, cũng là ''bóng ma đe dọa hạnh phúc vợ chồng, nhất là với các cặp mới kết hôn. Hãy biết cách đưa mình thoát khỏi tình trạng “không thể”.
 

Nguyên nhân 
 
- Sức khoẻ: Khi bạn mắc một số bệnh về nấm, bệnh đái đường, một số bệnh gây tắc động mạch, một số bệnh liên quan đến hoocmon và đặc biệt là những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục luôn là nguyên nhân chính gây ra các trục trặc tình dục. Một cơ thể bậnh tật sẽ khó đáp ứng được những đòi hỏi về tình dục, và đương nhiên ham muốn quan hệ tình dục sẽ giảm đi rất nhiều. Mặc dù, một số ít trường hợp vẫn cảm thấy ham muốn và cố gắng đáp ứng bạn tình, song chất lượng thì thật tồi tệ.
 
- Tâm lý: Qua điều tra những người bị trục trặc trong sinh hoạt tình dục, đa số thú nhận nguyên nhân của những trục trặc này lại bắt nguồn từ...sự sợ hãi. Về phía người phụ nữ, đối tượng luôn bị động lo sợ mình yêu đương không được “mãnh liệt”, sợ mình không có khả năng khêu gợi bạn tình, sợ không được yêu thương sau những lần sinh hoạt không thành công, không đáp ứng được nhu cầu của người đàn ông...
 
Về phía người đàn ông, trục trặc lại bắt nguồn từ nỗi lo sợ nhất là bất lực, lo mình không thể cương cứng khi “lâm trận”, hoặc có thì cũng làm thất vọng người phụ nữ. Lo sợ đã trở thành nỗi ám ảnh ghê sợ của không ít cặp vợ chồng, nhất là các cặp vợ chồng mới kết hôn, đang chập chững bước vào giai đoạn đầu của cuộc sống tình dục.
 
- Một số nguyên nhân khác: 
 
Bên cạnh những nguyên nhân về sức khoẻ, về tâm lý, các trục trặc tình dục còn bắt nguồn từ những cú “sốc”, những ký ức không tốt đẹp trong quá khứ. Ký ức về lần quan hệ đầu tiên đóng vai trò hết sức quan trọng trong cuộc sống tình dục của hai người sau này. Thường thì người phụ nữ sau lần “gặp gỡ” đầu tiên đó đã thất vọng vì chuyện tình dục không lãng mạn và thơ mộng như họ vẫn tưởng. Sự “vội vã”, thô bạo của người đàn ông làm cho họ thấy sợ hãi hơn là thích thú. Chính những ấn tượng không mấy tốt đẹp này đã trở thành nguyên nhân gây trục trặc tình dục của hai người.
 
Do ảnh hưởng của môi trường xung quanh: Mặc dù đây chỉ là nguyên nhân nhỏ gây ra những trục trặc tình dục xong lại rất hay gặp ở các cặp vợ chồng sống trong một gia đình lớn, có nhiều thế hệ. Một không gian chật hẹp, ngột ngạt và luôn ồn ào đã biến sinh hoạt tình dục trở thành “nghĩa vụ” của vợ hoặc chồng khi người kia có nhu cầu. 
 
Một nguyên nhân nữa dẫn đến những trục trặc gần như không chữa được được ở người phụ nữ khi họ bị cưỡng hiếp hoặc bị lạm dụng tình dục. Những tai nạn khủng khiếp đó luôn là nỗi ám ảnh suốt cả cuộc đời còn lại. Họ không dám nghĩ, không dám đối mặt thậm chí khi nói đến tình dục đã cảm thấy ghê tởm. Họ luôn tìm mọi cách, mọi lý do để từ chối để tránh xa tình dục. Một số người phụ nữ có thể tìm lại những cảm xúc, dù là rất yếu ớt từ cuộc sống tình dục sau một thưòi gian khá dài, nhưng một số người thì không thể làm được việc đó. 
 
Biện pháp khắc phục
 
Các bác sĩ khuyên các cặp vợ chồng nên đi khám bệnh theo định kỳ; theo họ đây là phương cách hữu hiệu nhất để kiểm tra tình trạng sức khoẻ. Cần chữa trị dứt những căn bệnh thường gây ra các trục trặc tình dục như trên, đặc biệt là các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. 
 
Tuy nhiên, theo các chuyên gia tình dục học, người bác sĩ gần gũi nhất với cơ thể bạn lại chính là bản thân bạn. Nên chịu khó theo dõi những biến động, những dấu hiệu bất thường của cơ thể để điều chỉnh phù hợp với cuộc sống tình dục của bạn. Không có một thước đo chính xác nào cho cường độ sinh hoạt tình dục của mỗi người. Với người này thì 1-2 ngày sinh hoạt 1 lần là ''đủ'', nhưng với người khác thì 5-7 ngày hoặc thậm chí vài tháng 1 lần. Tuy nhiên, theo con số thống kê 1 cách tương đối thì một cơ thể khoẻ mạnh có khả năng đáp ứng quan hệ từ 3-5 ngày/lần.
 
Với người phụ nữ quan hệ lần đầu tiên, người đàn ông nên hết sức nhẹ nhàng. Một động tác không thể thiếu được đó là bước “khởi động”, để giúp người phụ nữ dần quen với “trò chơi” tình yêu đầy mới lạ này. Ngoài ra, bước khởi động còn để kích thích người phụ nữ tiết ra các dịch để bôi trơn âm đạo, giúp cho việc sinh hoạt dễ dàng hơn. Một ấn tượng tốt về lần quan hệ đầu tiên sẽ là một sự khởi đầu suôn sẻ cho cuộc sống tình dục của hai người sau này.
 
Hãy trò chuyện, tâm sự với người phụ nữ để hiểu rõ nhu cầu cũng như những khuyết tật của cơ thể (nếu có) để có thể trấn an, đồng thời loại bỏ những lo sợ không đáng có cho họ. Về phía người phụ nữ, cũng cần tỏ ra thông cảm với bạn tình của mình, khéo léo trong trường hợp người đàn ông không thể cương cứng hoặc chưa đủ độ cương cứng để giao hợp. Với sự hiểu biết, thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau, hai người sẽ hạn chế được phần nào những trục trặc tình dục do tâm lý gây ra.
 
Ngoài ra, có thể sử dụng một số thuốc tăng hoóc môn, thuốc bôi trơn dưới dạng thuốc mỡ để cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục, nhưng nhất thiết phải có chỉ định của bác sĩ.
 
 (Mạnh Hùng - Theo Doctissimo.com)
Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bỏng đường hô hấp (29/05/2003)
Đau mỏi, chuột rút, giá lạnh chân (29/05/2003)
10 quy tắc làm việc trước máy vi tính (28/05/2003)
Người thấp khớp ăn gì? (27/05/2003)
Khi nào cơ thể thiếu vitamin K? (27/05/2003)
Tại sao tiêm vaccine viêm gan B vẫn mắc bệnh? (27/05/2003)
Rối loạn thần kinh tim (27/05/2003)
Chữa mùi khó chịu toả ra từ cơ thể (27/05/2003)
Bệnh nghiện tình dục (26/05/2003)
Suy sinh dục nam (26/05/2003)
Sự liên quan nào giữa stress và mất ngủ? (24/05/2003)
Chữa chấn thương khớp gối (24/05/2003)
Rửa tay thế nào cho sạch? (24/05/2003)
Thuốc hỗ trợ sinh sản gây đa thai và ung thư buồng trứng? (24/05/2003)
Chữa liệt nửa người bằng thuốc đông y (23/05/2003)
Tro ve dau trang