Tại sao nhiều phụ nữ không còn ham muốn?
14:43' 12/06/2003 (GMT+7)

Sau một thời gian ít hay nhiều được thoả mãn, nhiều phụ nữ cảm thấy nhu cầu tình dục đột nhiên hoặc dần dần biến mất. Tình trạng này có thể chỉ thoảng qua, cũng có thể kéo dài nhiều tháng. Một số người cầu cứu bác sĩ vì không chịu đựng nổi ý nghĩ mình hết muốn chuyện chăn gối, số khác lại điều trị chỉ để chồng khỏi chán và níu chân đức lang quân.

 

Ham muốn thường tự nhiên biến mất ở những người phụ nữ từng thích thú ''chuyện ấy'' nhưng lại không đạt được cực khoái. Cảm giác thất bại trong quan hệ tình dục, cảm giác mình kém cỏi trong lĩnh vực này, sự bực bội khi thấy mình đem lại khoái cảm cho người khác trong khi bản thân chẳng được gì... Những yếu tố này khiến cho không ít các bà, các cô coi chuyện chăn gối là một công việc gây khó chịu, thậm chí một cực hình.

S
ự chịu đựng bao giờ cũng có giới hạn của nó; nhiều phụ nữ trở nên tránh ''gặp'' chồng. Dù là do thái độ của người bạn tình, do anh xuất tinh quá sớm hay do chính người phụ nữ không đạt được cực khoái, người phụ nữ đều không muốn tiếp tục ''chuyện ấy'' nữa. Đa số phái yếu tìm đến với thủ dâm để tự thoả mãn. Có người lại tìm niềm vui ở những hoạt động không liên quan gì đến tình dục; như làm việc nhà, chăm sóc trẻ, xem TV, chơi thể thao hoặc tham gia các hoạt động tình nguyện...

Sự ham muốn cũng mất đi khi người phụ nữ thấy nhu cầu của người bạn tình quá nhiều khiến họ không thể đáp ứng; thậm chí thấy ghê tởm. Với những phụ nữ này, nguyên nhân sâu xa khiến nhu cầu tình dục của họ tê liệt là cảm giác bị chồng xem nhẹ đời sống tình dục hoặc thiếu tôn trọng sinh hoạt thường nhật của mình; chưa kể đến thái độ chểnh mảng trong chuyện chăn gối của những đức lang quân này.

Nhiều phụ nữ cũng thấy mất dần ham muốn tình dục vì họ nhận ra chuyện chăn gối chẳng có chút gì thi vị như từng mong đợi. Nguyên nhân là do chính người phụ nữ hoặc bạn tình của họ không biết cách âu yếm, quá vụng về (chưa nói đến sự thô lỗ) khi thể hiện niềm yêu thương, sự khao khát và cảm giác khoan khoái khi chăn gối.

Đến một lúc nào đó, nhiều phụ nữ chỉ mong sao cho “chuyện ấy” diễn ra thật nhanh để hoàn thành công việc mà họ cho là không lấy gì làm sung sướng này.

L
àm gì đây?

Để ham muốn tình dục trở lại bình thường, theo các chuyên gia tình dục học, việc
đầu tiên cần làm là điều trị khỏi những căn bệnh có thể chữa được, những rối loạn hormone, loại bỏ thói quen phụ thuộc vào thuốc men và những chất độc hại. Đồng thời, cũng phải giải quyết những vấn đề quan hệ cá nhân giữa người chồng và người vợ. Điều này cũng dễ hiểu, bởi một người bạn tình kém hấp dẫn hoặc không biết cách chia sẻ thú vui tình dục sẽ khó có thể khơi gợi hứng thú cho người phụ nữ. Người ta; đặc biệt là các bà, các chị không thể đạt khoái cảm khi trong lòng nặng trĩu những ác cảm hoặc mặc cảm.

Trường hợp cố gắng nhưng vẫn không thể đạt được khoái cảm hoặc ít ra là thấy ham muốn, người phụ nữ phải chủ động đến gặp chuyên gia tình dục học để tìm giải pháp phù hợp nhất. Nhưng cũng không nên hoảng loạn khi không thấy thèm muốn tình dục chỉ vì con cái còn nhỏ thu hút hết sự tập trung hay vì công việc quá nặng nhọc khiến người phụ nữ không còn nghĩ được đến cả bản thân mình.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng hết ham muốn dài ngày, người phụ nữ cần tìm cách khắc phục ngay để tổ chức lại cuộc sống, dành thời gian cho riêng mình và cho cuộc sống vợ chồng. Cần làm cho cuộc sống trở nên thi vị hơn, tạo nhiều điều kiện tiếp xúc về mặt thể xác với bạn đời và chăm sóc sắc đẹp bản thân để giữ gìn hạnh phúc.

(Mạnh Hùng - Theo BS.Yves Ferroul, Doctissimo.fr)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Chữa cận thị bằng phương pháp Lasik (12/06/2003)
Khắc phục thoát vị nghẹt (12/06/2003)
Xử lý mụn rộp (12/06/2003)
Chăm sóc người suy thận mạn (12/06/2003)
Có nên dùng thực phẩm biến đổi gene? (11/06/2003)
Tìm hiểu bệnh viêm gan siêu vi B (10/06/2003)
Chứng... khát nước (10/06/2003)
Thuốc gì cho trẻ táo bón? (10/06/2003)
8 loại thuốc không nên dùng cho trẻ em (10/06/2003)
3 món canh giải nhiệt mùa hè (09/06/2003)
10 yếu tố ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ trẻ em (09/06/2003)
Điều trị các bệnh nhiễm trùng da thường gặp (09/06/2003)
Hạ đường máu (09/06/2003)
Sinh hoạt tình dục khi mang thai (07/06/2003)
Những biện pháp ngừa thai mới dành cho nữ (06/06/2003)
Tro ve dau trang