Khi nào phụ nữ sợ quan hệ tình dục?
08:50' 28/06/2003 (GMT+7)
tac
Khi không hứng thú chuyện chăn gối, người phụ nữ thường bị chồng quy oan cho tội ''khô khan'', ''lãnh cảm''. Thực ra, đây chỉ là hiện tượng rối loạn chức năng tức thời, dễ xảy ra với phái yếu nhưng không khó khắc phục.
 

Theo các công trình nghiên cứu tiến hành tại Bắc Âu, 4-7% phụ nữ khó đạt được cực khoái. Còn ở Mỹ, đến...24% số phụ nữ được hỏi khẳng định rằng họ không đạt được cực khoái trong vài tháng liền.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, có đến 4% những người được hỏi công nhận rằng họ từng gặp khó khăn trong việc tiết ra chất bôi trơn - yếu tố cần thiết cho quá trình giao hợp. 18% phụ nữ tiết lộ họ đã từng bị đau trong khi quan hệ chăn gối.

Biểu hiện

- Người phụ nữ không cảm thấy xúc động và bị kích thích trước những cử chỉ ve vuốt trên thân thể họ. Trái lại, cơ bắp họ không được thả lỏng mà còn cứng đơ ra.

- Người phụ nữ cảm thấy thích thú khi cơ thể được ve vuốt, nhưng khi bạn tình chạm vào bộ phận sinh dục thì họ lại thấy khó chịu, thậm chí ghê sợ.

- Có khi cả hai quá trình nói trên đều diễn ra suôn sẻ, nhưng người phụ nữ lại không đạt được khoái cảm cao độ.

Phải làm gì?

Tại sao người phụ nữ lại không đạt được khoái cảm khi mọi điều kiện cần và đủ đã được đáp ứng: quan hệ tình dục diễn ra trong không khí thân mật và tin cậy lẫn nhau, những động tác kích thích ban đầu đã được thực hiện... Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn tình dục ở phái yếu:

-
Thường thì rối loạn chức năng tình dục có liên quan đến vấn đề tâm sinh lý, nhất là khi người phụ nữ chưa cảm thấy sẵn sàng “chung đụng”. Quan hệ tình dục đòi hỏi sự tự nguyện của cả hai bên, nếu bị ép buộc, người phụ nữ sẽ bị ức chế và không thể tiết ra chất bôi trơn. Vì vậy, sự chuẩn bị về mặt tâm lý trước khi lên giường là điều hết sức quan trọng. Một câu nói bóng gió mang tính gợi tình một chút đôi khi cũng đủ gây sự hào hứng.

- Trên cơ thể người phụ nữ có nhiều vùng dễ bị kích thích và mỗi người lại có vùng nhạy cảm nhất của riêng mình. Có người cảm thấy khoan khoái khi được kích thích ở chỗ này, nhưng có người lại thích chỗ khác. Điều quan trọng là bằng cử chỉ hoặc bằng lời nói, người phụ nữ phải biết thể hiện cho bạn tình biết đâu là nơi dễ bị kích thich nhất trên cơ thể mình để anh ta không bị “lệch trọng tâm”.

- Một sự kiện lớn xảy ra trong cuộc sống cũng có thể phong toả mọi hứng thú của người phụ nữ: sinh con, nhà có tang, trục trặc trong công việc, mâu thuẫn gia đình hoặc trong quan hệ xã hội... Trong trường hợp này, người đàn ông đóng vai trò quan trọng trong việc giải toả tâm lý người bạn tình bằng cách tạo ra các tình huống thư giãn vui vẻ, như đưa nàng đi xem phim, đi uống café hoặc giao lưu cùng bạn bè. Khi tâm lý đã được giải toả thì mọi sinh hoạt của người phụ nữ lại trở lại bình thường.

- Nếu thử hết cách mà tình hình không khả quan lên thì người phụ nữ không nên cố gắng tỏ ra rằng mình đạt được khoái cảm trong khi giao hợp để giữ chồng. Trái lại, cần phải thẳng thắn đề cập vấn đề, cùng chồng đi gặp chuyên gia tình dục hoặc bác sĩ tâm sinh lý để tìm giải pháp phù hợp.

(Mạnh Hùng, theo BS.Agnès Mocquard, Doctissimo.com)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Có nên uống nước cua sống để chữa bệnh? (27/06/2003)
Ai hay bị chấn thương cơ và xương? (26/06/2003)
Phẫu thuật vá màng nhĩ (25/06/2003)
Cháo mùa hè cho người cao tuổi (25/06/2003)
Bệnh sán lá gan nhỏ (25/06/2003)
Nói không rõ tiếng, chữa được không? (25/06/2003)
Chữa bệnh bằng tắm thuốc (25/06/2003)
Món ăn phòng chống động thai (24/06/2003)
Rò bàng quang và rò trực tràng - âm đạo (24/06/2003)
Bệnh lo âu (23/06/2003)
Sốt đỉnh núi (23/06/2003)
Nhận biết và xử lý nhiễm khuẩn rốn trẻ sơ sinh (20/06/2003)
Đau khớp háng, bị bệnh gì? (20/06/2003)
Stress làm giảm khả năng cương cứng của đàn ông (19/06/2003)
Chữa bệnh quai bị bằng y học cổ truyền (19/06/2003)
Tro ve dau trang