Tăng dục năng không cần rượu thịt
17:09' 16/07/2003 (GMT+7)

Khi nói đến chuyện tăng cường sức mạnh tình dục, người ta thường chỉ nói đến rượu và thịt. Thế nhưng, theo quan niệm truyền thống của một số dân tộc, một số loại trái cây, rau củ và hải sản cũng có khả năng tăng dục năng.

Tôm- một loại hải sản được nhiều người cho là có tác dụng tăng ham muốn tình dục

Trái cây

- Dâu tây: Một số người cho rằng quả dâu tây có thể kích thích ham muốn tình dục (trong vở kịch Othello, chiếc khăn tay mà Othello tặng cho Desdemona có thêu hình quả dâu tây).
- Chà là: Ở Iran, quả chà là nổi tiếng là tốt cho những ai có đời sống tình dục suy giảm.
- Mơ: Loại mơ to và có vị đắng được người Trung Hoa cổ xem là biểu tượng của tính đam mê sắc dục.
- Quả vả: Nữ hoàng Cleopatre rất ưa thích loại quả này và cũng nổi tiếng là người phụ nữ có sức quyến rũ mạnh mẽ. Người Hi Lạp mở hội thu hoạch vả vào giữa mùa hè bằng nghi thức giao phối (người ta còn tin rằng hình thù quả vả tươi và chín giống như cơ quan sinh dục nữ).
- Nho: Loại trái cây này nổi tiếng từ lâu đời, nhất là tác dụng đến tình dục, thường được dùng để hồi phục sức khoẻ vào sáng hôm sau.
- Đu đủ: Mùi thơm và vị ngọt của trái cây này là đặc trưng của hoa trái vùng nhiệt đới, khêu gợi sự thèm muốn (giống như khi nhìn thấy trứng cá hồi).
- Cam: Hoa cam tượng trưng cho sự trinh tiết và trong trắng. Có một niềm tin từ xa xưa cho rằng tắm trong nước có hương cam sau lần quan hệ tình dục đầu tiên sẽ làm cho mối tình bền vững.
- Cà chua: Trái cây này một thời được coi là ''trái táo của tình yêu'' vì người da đỏ châu Mỹ coi nó như một thứ quả làm tăng dục năng.
- Chuối: Hình dáng, vị ngọt và chất mềm mại của trái cây này khêu gợi những cảm xúc tình dục.
- Đào: Người Trung Hoa từng gắn hình ảnh quả đào với tình dục đang độ chín. Vỏ có màu phớt đỏ và mượt, vị đào thơm và nhiều nước làm cho người ta không thể không thèm muốn. Bức tranh có vẻ như nghịch lý của Fdouard Manet mang tên "Bữa ăn sáng trên bãi cỏ" đập vào mắt người xem trước tiên là hình ảnh một phụ nữ khoả thân xinh đẹp ngồi bên hai học giả ăn mặc chỉnh tề cùng với những quả đào ngọt ngào và nhiều trái cây khác. Tác giả như muốn gửi gắm tưởng: tất cả những thứ chín đều khêu gợi, mời gọi.
- Lê: Ai đã xem một cảnh phim dựa theo tiểu thuyết của Henry Fieding mới có thể hiểu sức khêu gợi của trái lê. Trong cảnh phim đó, đôi trai gái đang nhìn nhau đắm đuối, đôi chân của họ quấn vào nhau dưới gầm bàn, cùng ăn chung nốt quả lê. Những giọt nước lê lăn xuống cằm họ tạo nên một cảnh ấn tượng.

Như vậy là trái cây dù có hay không có chất kích thích dục năng (chỉ có một số ít được chứng minh bằng phương pháp khoa học) nhưng vẫn được người đời tin rằng chúng có vai trò trong đời sống tình dục.

Rau củ

- Atiso: Loại rau này có vị rất đặc biệt và người ta tin rằng nếu nam giới ăn rau atiso mà không ăn thịt có màu đỏ sẽ làm cho tinh dịch có vị ngọt.
- Củ cải đỏ: Ở Iran, người ta tin rằng củ cải đỏ nấu với sữa tốt cho người suy giảm khả năng tình dục.
- Măng tây: Loại củ này thân dài, chắc trông rất gợi cảm. Nhà văn Bert Greene viết rằng ở Pháp thế kỷ 19 trong bữa tiệc tối trước đêm tân hôn của chú rể, theo truyền thống bao giờ cũng có ít nhất 3 món măng tây nóng vì nó nổi tiếng là làm tăng dục năng.
- Cà rốt: Các vương gia ở Trung Đông trước đây rất hay dùng loại củ này vì được xem là thứ phụ giúp quan trọng cho việc chinh phục tình yêu. Củ cà rốt to lên trong lòng đất, lại có hình thù giống dương vật nên gợi trí tưởng tượng về hành vi giao phối. Dù ăn sống hay nấu chín, cà rốt đều làm cho nỗi đam mê bốc lửa.
- Dưa chuột: Có lẽ cũng chỉ vì hình thù và chất rắn chắc của loại quả này mà người ta nghĩ rằng nó có tác dụng trong đời sống tình dục, có khả năng tạo ra sự mau mắn lạ thường.
- Nấm: Làm cho nam giới trở thành kẻ không còn biết chừng mực, tăng dục năng mạnh vì hình thù nấm giống như quy đầu.

Hải sản

- Tôm: Là loại rất háu ăn và cũng rất thích giao phối, vì thế được xem là có tác dụng tăng dục năng.
- Cá hồi: Trứng cá hồi có tiếng là tăng ham muốn tình dục, có thể ăn sống hay chế biến.
- Sò: Loại thân mềm này thay đổi giới tính suốt đời, khi thì là giống đực khi lại thành giống cái, có lẽ nổi tiếng nhất về mặt tăng dục năng. Có người thấy sò giống như chỗ kín đáo nhất của phụ nữ và muốn được hưởng hương vị thiên nhiên này.

BS. Đào Xuân Dũng, Sức khoẻ Gia đình

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ngứa hậu môn không do giun sán (16/07/2003)
Xoa bóp chữa phải gió (16/07/2003)
Hòn to - hòn nhỏ, bên có - bên không (15/07/2003)
Đuối nước và chết đuối (14/07/2003)
Chữa mụn nhọt mùa hè bằng thuốc Đông y (13/07/2003)
Chữa chai chân bằng ô mai mơ (13/07/2003)
Chữa mụn nhọt mùa hè bằng thuốc Đông y (12/07/2003)
Tóc bạc sớm (12/07/2003)
Cho trẻ uống thuốc (11/07/2003)
Thận trọng khi dùng viên thuốc sủi (10/07/2003)
Xử lý chuột rút (10/07/2003)
Tiểu ra cặn trắng (10/07/2003)
Dùng thuốc hạ sốt thế nào cho an toàn? (09/07/2003)
Viêm cốt tuỷ trẻ em (08/07/2003)
Nam giới chăm sóc sức khỏe sinh sản thế nào? (08/07/2003)
Tro ve dau trang