Tập thể thao đẩy lùi chứng bất lực nam giới
07:17' 24/08/2003 (GMT+7)
Thể thao không chỉ cho quý ông thân hình đẹp, mà còn cả sức dẻo dai trong 'phòng kín'.
Nghiện thuốc lá, béo phì và sự lười vận động là nguyên nhân trực tiếp làm suy giảm khả năng tình dục, làm nên 'hội chứng bất lực' cho một số không nhỏ giới mày râu. Bên cạnh việc tuân thủ chế độ sinh hoạt điều độ, 30 phút tập thể thao mỗi ngày là phương pháp hiệu quả nên dùng để cải thiện cuộc sống tình dục, trước tiên là ngăn ngừa các rối loạn về cương cứng.
 

Tập luyện thể thao có tác dụng tích cực ngăn ngừa và điều trị chứng bất lực ở nam giới. Đó là lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia tâm lý và tình dục học cho các quý ông mắc phải hội chứng bất lực.

Theo một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Mỹ về chứng bất lực ở nam giới tiến hành với 1.700 người từ 40-70 tuổi, những người thường xuyên tập luyện thể thao trong 4 năm liên tục cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống tình dục; đặc biệt là đã khắc phục đáng kể chứng bất lực.

Các chuyên gia này cũng đưa ra lời cảnh báo: Không phải môn thể thao nào cũng có tác dụng tích cực trong quá trình cải thiện năng lực đàn ông. Điều quan trọng là lựa chọn một môn thể thao phù hợp với thể trạng của mỗi người và tập luyện thường xuyên; ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Hãy chọn một môn thể thao thích hợp

Chơi thể thao không những có tác dụng tích cực trong việc phòng chống và ngăn ngừa chứng bất lực mà còn đem lại một cơ thể săn chắc, dẻo dai cho nam giới. Một cơ thể cân đối sẽ ít nguy cơ gặp phải những rối loạn cương cứng hơn là một cơ thể béo phì. Chứng béo phì, hậu quả của quá trình lười vận động và chế độ ăn uống thiếu điều độ là kẻ thù số một của chứng bất lực.

Một nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Trường ĐH Harvard (Mỹ) tiến hành trên 1.980 người từ 55-88 tuổi (trong đó 30% mắc các rối loạn về cương cứng) cho thấy, những người có vòng bụng trên 110 cm có nguy cơ gặp các rối loạn cương cứng gấp đôi so với những người có vòng bụng trung bình 82cm.

Ngoài ra, qua phỏng vấn các đức ông bị rối loạn cương cứng, các nhà khoa học phát hiện đến 80% nghiện thuốc lá hoặc hút trên 7 điếu/ngày. Họ khuyên những ông này tìm đến với thể thao thay vì ngồi một chỗ và hút thuốc lá, nếu muốn lấy lại sự tự tin trước phái đẹp.

Thận trọng với xe đạp


Tập luyện thể thao thường xuyên có tác dụng tốt cho sức khoẻ, kéo dài tuổi thanh xuân, đem đến một cơ thể săn chắc và cân đối đồng thời có tác dụng tích cực trong việc chống lại quá trình lão hoá của cơ thể, và hơn bao giờ hết đó là một trong những phương pháp hữu hiệu đẩy lùi chứng bất lực ở nam giới. Các nhà khoa học khuyên giới mày râu lựa chọn môn thể thao phù hợp với tình trạng bệnh tật và sức khoẻ của mình như: bơi lội, đi bộ, chạy..., nhưng cảnh báo họ cẩn thận với môn thể thao đua xe đạp.

Những chuyên gia này khẳng định, chấn thương khi đi xe đạp sẽ ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống tình dục của người đàn ông. Ba kết quả điều tra của ba nhóm các nhà nghiên cứu Mỹ tiến hành cho các vận động viên đua xe đạp đều cho cùng một kết quả: chứng bất lực của những vận động viên đua xe đạp đều bắt nguồn từ chính những chấn thương trong tập luyện thời trai trẻ. Chính những cú va đập 'của quý' vào ghi-đông hoặc khung xe đã để lại hậu quả hết sức nặng nề trong đời sống tình dục của họ; biểu hiện cụ thể là chứng rối loạn cương cứng.

Các chuyên gia cuãng cho rằng, ngay cả tư thế ngồi yên xe đạp trong một thời gian dài, trên những quãng đường ghồ ghề  cũng khiến bộ phận cơ thể này của quý ông có nguy cơ tổn thương.

(Mạnh Hùng - Theo BS. Ghislaine Trabacchi, Doctissimo.fr)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Mộng thịt - kẻ thù của thị lực (22/08/2003)
Đoán sức khoẻ qua kinh nguyệt (22/08/2003)
Cân nặng nên có của người trưởng thành (21/08/2003)
Người bệnh tiểu đường nên ăn hoa quả gì? (20/08/2003)
Để người già có giấc ngủ tốt (20/08/2003)
Dùng đúng thuốc trị đau nửa đầu (20/08/2003)
Vì sao trẻ sơ sinh suy hô hấp và qua đời? (20/08/2003)
Ảnh hưởng của estrogen với sức khỏe phụ nữ (20/08/2003)
Tại sao người già hay ngã? (19/08/2003)
Không có thai sau nạo phá nhiều lần (19/08/2003)
Ung thư ruột già có di truyền không? (18/08/2003)
Bệnh tự kỷ trẻ em (18/08/2003)
10 cách đưa Calci vào bữa ăn trẻ em (18/08/2003)
Đừng để stress giết chết đam mê (16/08/2003)
Bong vảy, ngứa cơ quan sinh dục (16/08/2003)
Tro ve dau trang