10 câu hỏi về các vùng nhạy cảm của cơ thể
13:55' 15/09/2003 (GMT+7)

Trên cơ thể có rất nhiều vùng nhạy cảm, giữ vai trò quan trọng trong đời sống tình dục. Vuốt ve vùng nhạy cảm chính là bước khởi động của quan hệ chăn gối. Không ít trục trặc có thể xảy ra ở bước này, nếu bạn không hiểu biết về cơ thể bản thân và của người bạn tình.

Khúc dạo đầu trên những vùng nhạy cảm sẽ cho hạnh phúc chăn gối mỹ mãn.  

Thế nào là vùng nhạy cảm?

Đó là những bộ phận trên cơ thể,  nơi tập trung nhiều giây thần kinh thụ cảm. Chính vì thế chúng rất nhạy với những cái vuốt ve. Khi những bộ phận này được ve vuốt, cơ thể sẽ cảm thấy phấn khích, và nảy nở những ham muốn tình dục.

Nói chung, da dẻ phản ứng mạnh với những đụng chạm, nhưng ở một số vùng trên cơ thể, những phản ứng này còn  mạnh hơn ở những nơi khác. Theo thứ tự từ đầu tới chân, những vùng đó là: đôi môi, dái tai, gáy, nách, vú, bàn tay, bụng, mông, cơ quan sinh dục, vùng đáy chậu, hậu môn, vùng trong của đùi, phía sau đầu gối, và bàn chân.

Mọi người đều có những vùng nhạy cảm như nhau?

Không hoàn toàn như vậy. Cơ thể mỗi người có một số vùng nhạy cảm nhất định, cho dù nhiều người có thể phản ứng với cùng một điểm kích thích. Vì vậy, hãy thử khám phá ''bản đồ'' nhạy cảm trên cơ thể người bạn tình. Hãy hỏi cô ấy (hay anh ấy) xem họ thích được vuốt ve ở đâu. Chú ý: không chỉ bàn tay, mà môi và tóc cũng nên được huy động vào công việc này.

Đàn ông có bị kích thích với những đụng chạm?

Đầu vú là điểm nhạy cảm không chỉ ở phụ nữ mà còn ở nam giới. Khi được kích thích, chúng sẽ phản ứng bằng cách cứng lên. Nhưng kiểu nhạy cảm đó không phải người đàn ông nào cũng thích, trong khi hầu hết mọi phụ nữ đều thấy khoái cảm được ve vuốt ngực. Nhiều người đàn ông không biết rằng vú cũng có thể là nơi mang lại cho họ hứng thú. Hãy thử xem để đàn ông cũng tận hưởng cảm xúc khi đầu vú được vân vê.

Có cần một khúc dạo đầu?

Cuộc ái ân đòi hỏi cơ thể hai người phải thực sự  hòa nhập. Những ve vuốt dạo đầu không chỉ tạo hứng thú mà còn là bước đệm, giúp cho sự giao hợp được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Khi được ve vuốt, cơ thể sẽ có những phản ứng sinh lý: nhịp tim và nhịp thở nhanh hơn, máu dồn về các cơ quan sinh dục. Không có kích thích, sẽ không có sự cương cứng, không có tiết dịch bôi trơn âm hộ, và không có ham muốn! Trong chuyện này, nhu cầu ít nhiều mỗi người một khác. Đây cũng là điều cần lưu ý.

Vì sao có những người nói là họ không cảm thấy gì khi bạn tình của họ ve vuốt?

Vuốt ve chưa đủ để kích thích. Sự nhạy cảm của người kia cũng là một yếu tố quan trọng. Trước hết, cần phải tin tưởng ở người bạn tình của mình. Đây là điều kiện không thể thiếu được cho một lần quan hệ thành công.  Nếu bạn không thực sự tham gia vào cuộc, bạn sẽ không đủ tập trung để thấy cơ thể mình đang được kích thích. Hãy thả lỏng cơ thể! đừng quên rằng ái ân không phải là chuyện gì quá nghiêm trọng. Hãy dành thời gian tâm sự với nhau, cùng tìm hiểu những vùng nhạy cảm của nhau. Và nhất là không có chuyện bất bình đẳng: mỗi người đều phải biết cho và nhận.

Vì sao những cái ve vuốt đôi lúc gây buồn cười và không mang lại hứng thú tình dục?

Nếu cơ thể cảm thấy căng thẳng, vuốt ve sẽ chỉ gây ra cảm giác buồn buồn! Một cơ thể thư giãn sẽ thích được vuốt ve, ngược lại nếu cơ thể đang căng thẳng, sợ bị đụng chạm, thì cùng những động tác vuốt ve đó sẽ gây ra phản kháng đi kèm cảm giác bị nhột. Tất nhiên, cảm giác đó sẽ có thể khiến ta phải phá lên cười, nhưng chẳng làm ta thấy rạo rực. Chỉ khi cơ thể được thả lỏng hoàn toàn, nó mới đón nhận được những kích thích tình dục.

Tại sao có người không chịu nổi những ve vuốt vùng nhạy cảm sau khi đã đạt khoái cảm?

Thật vậy, sau khi đã đạt tới khoái cảm, ở nhiều người đàn ông, cũng như đàn bà, dương vật và âm hộ trở nên cực kì nhạy cảm. Kích thích vào đó sẽ khiến họ đau và khó chịu. Sở dĩ những vùng này nhạy cảm cực độ là vì máu dồn về đó quá nhiều. Nghỉ ngơi là điều cần thiết để lấy lại sức cho một lần quan hệ mới. Hơn nữa, không nên quên rằng, sau khi đã xuất tinh,  đàn ông không thể cương cứng trong một khoảng thời gian ít nhiều tùy từng người.

Ngược lại, phụ nữ không gặp phải vấn đề này. Vì thế nếu cơ thể người phụ nữ không quá nhạy cảm, họ sẽ lại thích được vuốt ve và có thể lại cảm thấy kích thích tình dục.

Ngực có phải là vùng nhạy cảm nhất của tất cả phụ nữ? 

Hầu hết tất cả mọi người đàn ông đều thích vuốt ve bộ ngực của người bạn tình nhưng không phải lúc nào phụ nữ cũng thích thế. Với một số phụ nữ, chạm vào ngực sẽ gây đau, nhất là vào kỳ kinh. Lúc đó hai bầu vú trở nên rất nhạy cảm do tĩnh mạch ở đó bị phồng lên.

Một số chị em còn thấy khó chịu khi đàn ông chú ý đến ngực của mình, vì theo họ, nó không được đẹp lắm (quá to hoặc quá nhỏ). Khi gần gũi, ngực có thể to và cứng lên đôi chút. Những kích thích tình dục làm dồn máu về vùng này, gây ra những thay đổi trên. Nhưng sau khi đã đạt tới khoái cảm, ngực lại trở về kích thước cũ.

Phụ nữ từng phẫu thuật âm hộ không bao giờ đạt được khoái cảm?

Một số người phụ nữ bị cắt đi âm hộ, mà đây lại là một vùng nhạy cảm quan trọng. Dĩ nhiên, họ sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống tình dục. Nhưng đừng nản: họ vẫn có thể đạt được khoái cảm, vì còn có những vùng nhạy cảm khác hỗ trợ. Đối với mọi phụ nữ, một bầu không khí tin cậy và tình cảm của người bạn tình là yếu tố đảm bảo cho thành công trong chuyện chăn gối.

Các vùng nhạy cảm phát triển từ tuổi thơ, vậy nên cư xử thế nào với con để chúng may mắn trong quan hệ tình dục sau này?

Nhiều nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ được cha mẹ quan tâm, lớn lên sẽ có một đời sống tình dục tốt. Những cái vuốt ve, những nụ hôn dành cho con cái, sẽ giúp chúng nảy nở những nhu cầu tình cảm. Được bố mẹ âu yếm, cơ thể của bọn trẻ sẽ khơi dậy những thích thú được ve vuốt. Hơn nữa chúng sẽ cảm thấy được an toàn, và tự tin. Những đứa trẻ này hiểu rằng chúng được yêu quí. Chính cảm giác an toàn và tự tin ấy sẽ đóng một vai trò quan trọng đảm bảo cho một cuộc sống tình dục hài hòa sau này.

(Quỳnh Anh - Theo BS. Agnes Mocquard, Doctissimo.com)

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phòng hoại tử cho người nằm bất động lâu ngày (15/09/2003)
Bố bị tiểu đường sinh con có bị tiểu đường? (12/09/2003)
Bệnh sốt xuất huyết và biến chứng chảy máu trong nhãn cầu (12/09/2003)
Sơ cứu ngộ độc (11/09/2003)
Có thể cầm máu cho trẻ bằng đốt điện (11/09/2003)
Bệnh bạch tạng và bạch biến có giống nhau? (10/09/2003)
10 cách chống stress khi mang thai (10/09/2003)
Lưu ý khi bị suy tĩnh mạch (08/09/2003)
Ngăn ngừa và trị viêm lợi (08/09/2003)
Xử trí chấn thương sọ não trẻ em (08/09/2003)
Bệnh tâm thần có di truyền không? (08/09/2003)
Một số bài thuốc chữa rong huyết (08/09/2003)
Những dấu hiệu viêm xoang thường bị bỏ quên (06/09/2003)
Để công việc không gây stress (08/09/2003)
Có thể chữa khản tiếng vì liệt dây thanh đới? (04/09/2003)
Tro ve dau trang