,
221
486
Bí quyết làm đẹp
biquyetlamdep
/suckhoe/biquyetlamdep/
430744
Ngộ nhận về mỹ phẩm chăm sóc da
1
Article
448
Sức khoẻ
suckhoe
/suckhoe/
,

Ngộ nhận về mỹ phẩm chăm sóc da

Cập nhật lúc 12:43, Thứ Sáu, 28/05/2004 (GMT+7)
,

Hỏi 1.000 phụ nữ, 999 người đều muốn mình đẹp hơn. Nói thì dễ, nhưng làm không dễ chút nào! Vì lý do gì?

Nỗi khát khao của phụ nữ cao ngất trời. Thoảng nghe bất cứ thứ gì có khả năng làm trắng hơn, trẻ hơn, mịn hơn,... là họ ra sức tìm kiếm, bôi bôi, quét quét. Nhưng kết quả có thể tệ hơn lúc đầu!

Cũng dễ hiểu: Đứng trước một thị trường rộng lớn với hàng chục nhãn hiệu của nhiều quốc gia, loại nào cũng cho mình ''tốt nhất, hiệu quả nhất'', chị em chúng mình không khỏi ''ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái''. Lỗ tai thế nào cũng lùng bùng, tay chân quờ quạng. Kết quả: mua tất tần tật cho chắc ăn.

Tuy nhiên, từ ''đẹp hơn'' vẫn còn đang ở tận đâu đâu. Vì sao? Đó là bạn có cái nhìn sai lệch về sản phẩm chăm sóc da. Để tránh điều đó, thử ''nghiệm'' xem những ngộ nhận sau đây có phải của bạn?

Sản phẩm của hãng A tốt hơn hãng B

Đây là ngộ nhận phổ biến nhất, khi so sánh sản phẩm của hai hãng khác nhau. Hãy nhớ: Mỗi sản phẩm đều chứa thành phần cấu tạo được chế từ nhiều nguồn, tác động lên da theo nhiều cách. Từ đó cũng cho kết quả không giống nhau. Chính vì thế, có thể chúng phù hợp với loại da này, nhưng không cho kết quả tốt với loại da khác.

Sản phẩm tốt, phải có giá cao?

Sai! Bạn có biết, để định giá sản phẩm, không chỉ dựa vào chất lượng mà còn nhiều yếu tố khác nhau như:

- Chi phí, thời gian, công sức của quá trình nghiên cứu, tạo ra sản phẩm.

- Thành phần của sản phẩm: Kỹ thuật sản xuất, chất lượng.

- Mạng lưới, cách thức phân phối sản phẩm.

- Chất lượng bao bì, chi phí quảng bá sản phẩm.

Do vậy, không phải sản phẩm đắt tiền sẽ tốt cho da bạn. Nếu bạn có da nhờn mà lại dùng mỹ phẩm dành cho da khô, dù sản phẩm đó có đắt tiền đến mấy cũng không cho kết quả tốt mà có khi còn ''tiền mất tật mang''.

Quan trọng là chọn loại phù hợp với tình trạng da của mình. Đồng thời, nên chọn những nhãn hiệu uy tín, thích hợp với khả năng và tài chính của bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về công dụng cũng như các thành phần của mỹ phẩm. Còn một điều quan trọng nữa: Bạn cần dành một khoảng thời gian thử sản phẩm trên da trước khi chọn mua.

Loại có thành phần chính cao luôn tốt

Trên thực tế, có nhiều loại mỹ phẩm cuả AHA với công dụng làm trắng, trẻ hoá da. Nhưng thông thường, trong sản phẩm, liều lượng AHA rất ít, chỉ đủ để cho kết quả chậm và an toàn.

Tuy nhiên, bạn nên biết: Da cần có thời gian để thích nghi với sản phẩm mới. Vì thế, để tránh nguy cơ kích ứng, hãy dùng sản phẩm loại nhẹ trước rồi mới chuyển sang sản phẩm đặc trị với liều lượng cao.

Sản phẩm cho kết quả chậm thường không tốt

Sau một - hai tháng sử dụng không thấy kết quả tốt, bạn quy kết loại kem đó ''dỏm''.

Thật ra, muốn cải thiện làn da, bạn cần kiên nhẫn sử dụng sản phẩm liên tục trong thời gian ít nhất là sáu tháng. Khi đó, bạn sẽ thấy da có dấu hiệu biến đổi từ từ theo thời gian chứ không phải một sớm, một chiều có hiệu quả ngay.

Nếu không, dù kiên nhẫn để chờ đợi, tức là bạn chưa thực sự quan tâm đến làn da của mình. Có một điều nghịch lý là người có làn da càng xấu lại thấy được sự cải thiện sớm hơn!

Dùng nhiều loại kem cùng một lúc

Vì muốn có vẻ đẹp toàn diện, bạn bôi hết lớp kem giữ ẩm đến trị nám, xoá nếp nhăn, chống mụn... cùng một lúc cho đỡ mất thời gian. Nhưng bạn có nghĩ đến hiện tượng các thành phần trong sản phẩm sẽ ''đánh nhau'' trên da?

Tốt nhất, hãy tập trung vào vấn đề chính của bạn. Ví dụ: Với da mụn, nhăn, nám, hãy trị lần lượt trị mụn trước rồi mới đến nàm, nhăn.

(Theo TT&GD)

,
,