,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
27715
Có nên ''sống thử''?
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Có nên ''sống thử''?

Cập nhật lúc 15:57, Thứ Năm, 06/03/2003 (GMT+7)
,
 
(Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ)

Em là sinh viên năm thứ hai, đã có người yêu. Chúng em yêu nhau chân thành, được gần một năm, anh ấy rủ em ''sống thử'' nếu không hợp thì chia tay. Em đang rất băn khoăn vì từng nghe nhiều kết cục không hay như hai người bạn A. và K.

A. là sinh viên ĐH N. năm thứ nhất ở tỉnh khác về Hà Nội học. Cô học khá, xinh gái, ăn nói có duyên nên nhiều chàng trai theo đuổi. Mới đầu, A. còn thờ ơ nhưng sau những lần săn đón, tặng quà, những món ''đắt tiền'' mà cô đang cần, cô đã ''yêu'' hết mình anh T. con nhà giàu, có xe máy đắt tiền ở thành phố. Yêu anh ta, A. phải chịu đựng tính ghen tuông vô cớ của T. Để bắt A. phải ràng buộc với mình, anh ta thuê một căn phòng nhỏ để hai người ''sống thử''. Thời gian đầu, không có chuyện gì nhưng vài tháng sau T. mới bộc lộ tính tình, A. quen với nếp sống gia đình mình nên không chịu nổi, hai người cãi vã. Có lần T. còn thẳng tay tát A.. A. đang lo lắng phải bỏ học vì đã có mang.

Chuyện của K. cũng không tốt đẹp hơn. K. và B cùng là sinh viên, quen nhau trong buổi sinh nhật. So với các bạn gái cùng trang lứa, K. xấu, ăn nói không có duyên. Được B. để ý, K. lao vào yêu. Cái gì B. yêu cầu, K. cũng nhất nhất làm theo như máy. Yêu nhau được nửa năm thì B. bảo K. sống thử. K đồng ý vì sợ mất người yêu. Về sống chung, K. như người vợ lo vun vén mọi thứ trong nhà nhưng B. sinh tệ cờ bạc, rượu chè. Nhiều hôm B. say về nhà muộn, còn đánh K. vì không mở cửa cho vào. Chán nản, một lần K. uống thuốc tự tử may có người phát hiện kịp cấp cứu. 

(H.T.N, Hà Nội)

,
,