,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
36325
Không nên ''sống thử''
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Không nên ''sống thử''

Cập nhật lúc 17:40, Thứ Hai, 31/03/2003 (GMT+7)
,

Cũng như quan điểm của TUAN YUAN, bạn thuhant2001@yahoo.co.uk phản đối giá trị tình yêu ''kỳ quặc'' trong ''sống thử'' và chúc H.T.N sáng suốt trước khi ra quyết định lựa chọn.

Tôi thực sự không hiểu tại sao bây giờ các bạn có thể nghĩ về giá trị tình yêu một cách ''kỳ quặc'' như vậy nhỉ? Đừng bắt chước phương Tây vì họ đang phải chịu hậu quả về lối sống đó. Quả thật tôi cũng từng trải qua thời kỳ sinh viên trong cảnh xa nhà. Tôi phải nói đến chữ xa nhà vì như vậy tôi có thể và phải tự quyết định mọi việc mà không có bố mẹ hay ai khác. Tôi từng có một tình yêu sinh viên khá đẹp và chúng tôi học cùng trường nên thường xuyên gặp nhau. Chúng tôi yêu nhau lắm nhưng vẫn giữ khoảng cách. Người yêu tôi sợ chia tay nên vẫn thường ''dụ'' tôi đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, lúc đó tôi chỉ mới 20 tuổi và nghĩ chuyện phải trói buộc nhau như vậy thì không thể được dù trong lòng tôi chỉ có một ý nghĩ anh ấy sẽ là chồng mình.

Tôi nghĩ bây giờ bạn cũng khoảng tuổi đó, hẳn bạn biết dư luận sẽ đánh giá ra sao nếu bạn chung sống với anh ta như vợ chồng trong khi thực tế các bạn chưa phải như vậy. Dù hiện tại quan niệm về chữ trinh của con gái không khắt khe như trước nữa nhưng không vì thế mà chấp nhận được việc quan hệ trước hôn nhân một cách công khai như vậy được. Đó là chưa kể hậu quả bạn phải gánh chịu khi các bạn chia tay nhau vì không hợp, hay tệ hơn là việc bạn có con khi hai người không muốn sống chung nữa... Các bạn sẽ giải quyết thế nào về tương lai của đứa trẻ, hay là bạn phải nhờ đến bệnh viện. Như vậy, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ bản thân bạn. Về sau, khi bạn còn may mắn được làm mẹ thì khi nhìn đứa con khác, bạn có khỏi chạnh lòng mà nghĩ đến quãng đời trước kia hay không? Suy cho cùng mới thấy người chịu hậu quả, búa rìu dư luận chính là con gái đấy bạn ạ.

Mong bạn sáng suốt lựa chọn.

Nguyễn Thị Thu Hà

,
,