,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
550048
T.S làm cô ấy khó chịu
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

T.S làm cô ấy khó chịu

Cập nhật lúc 16:09, Thứ Năm, 02/12/2004 (GMT+7)
,

Bạn biết không, bị yêu, bị chăm sóc kỹ lưỡng quá làm tôi cảm thấy ngạt thở, cứ như một người mặc chiếc áo đẹp nhưng quá chật, đâm ra khó chịu!

T.S tâm sự: Hai năm qua, tôi phấn đấu rất nhiều vì cô ấy, luôn có mặt và chia sẻ, cùng vui buồn với tâm trạng của A. Vậy mà gần đây tình cảm của A dành cho tôi cứ nhạt dần.

Tôi từng gặp nhiều cô gái từ bạn học tới đồng nghiệp, người quen xung quanh... nhưng tôi chắc chỉ có cảm tình với một người. Ngay từ lần gặp cô ấy (tên A) đầu tiên ở buổi sinh nhật của người bạn, tôi đã nhận ra cô ấy là người mình cần.

Tưởng như cả hai đã sẽ gắn bó lâu dài tiến tới hôn nhân thì tôi nghe tin buồn: A đã có người yêu khác. Nếu đúng vậy, tôi khó sống nổi. Vì sao vậy, khi mà tôi vẫn tin chắc rằng không ai có thể yêu A bằng tôi, chính cô ấy đã thừa nhận với bạn bè như vậy thì tại sao cô ấy lại có ý định từ bỏ tôi. Tôi đã làm gì sai chăng hay chỉ vì tôi quá tận tình, ban đầu A cũng cảm động vì sự nhiệt tình của tôi. Tất cả những việc tôi đã làm chỉ vì tình cảm với A để cả hai gắn bó với nhau mà thôi. Tôi phải làm sao để cô ấy như trước đây. 

Bạn INLACO QUANG NINH góp ý: 

Tôi cũng ở hoàn cảnh như cô bạn của anh bây giờ. Sau một thời gian bên anh, tôi nói lời chia tay không vì ai (có người khác) mà chỉ vì anh ấy. Bạn biết không, bị yêu, bị chăm sóc kỹ lưỡng quá làm tôi cảm thấy ngạt thở, cứ như một người mặc chiếc áo đẹp nhưng quá chật, đâm ra khó chịu!

Đến bây giờ người ấy thành đạt, có vợ đẹp con khôn nhưng bảo tôi thay vào chỗ chị vợ anh ta thì có lẽ tôi vẫn lắc đầu. Phụ nữ mà, lạ lắm, thật thà lắm!

Bạn N.T viết:

Tôi cũng từng băn khoăn như bạn, chỉ khác là nữ. Hồi đó, tôi rất có tình cảm với anh C và luôn lo sợ anh sẽ rời bỏ tôi. Rồi hoàn cảnh, chúng tôi chia tay nhau, tôi phải mất thời gian mới bình tĩnh trở lại. Sau đó, tôi gặp T, ban đầu tôi thấy anh vui tính, dù chưa thật cảm tình, tôi còn hơi thất vọng vì bằng cấp của T kém mình.

Tuy vậy, điều lạ là ngay cả bây giờ, khi đã lấy T, có lúc tôi không hiểu vì sao mọi chuyện lại khá suôn sẻ, tôi không phải mệt mỏi lo lắng bị bỏ rơi như trước dù xét về trình độ, hiểu biết thì C hơn hẳn T, tôi rất thích nói chuyện, tranh luận với C về nhiều chủ đề. Về mặt học hành tôi cũng thuận lợi hơn chồng, tôi cũng không phải là người hiếu thắng muốn kiếm người kém mình để trổ tài. Xét về tình cảm, tôi cảm thấy mình tỉnh táo hơn khi yêu T, cảm động trước tình cảm chân thành của anh; không còn phải luôn trong tâm trạng căng thẳng, bất chợt lúc buồn lúc vui như với C.

Duy có điều chắc chắn tôi cảm nhận được là: anh T đã đem lại cho tôi sự thanh thản trong tâm, mang lại cảm giác dễ chịu - điều cần thiết để hai người có thể chung sống lâu dài, tôi nghĩ vậy. Hiểu ra điều này, tôi cũng không hề hối tiếc chuyện đã qua, bằng lòng với sự lựa chọn người bạn đời của mình.

Đây không phải là trường hợp của T.S nhưng từ chuyện bản thân, tôi hy vọng có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Có bạn lại góp ý: T.S đừng cầu xin tình cảm

T.S để cô ấy có khoảng trời riêng

,
,