,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
557566
Người chồng keo kiệt là mối họa?
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Người chồng keo kiệt là mối họa?

Cập nhật lúc 15:03, Thứ Ba, 21/12/2004 (GMT+7)
,

Tôi yêu anh A hơn năm nay. Qua tiếp xúc K và nhận xét của người trong cơ quan tôi được biết A hơi tiết kiệm thái quá.

Ví như A rất hạn chế đi chơi, ăn uống cùng đồng nghiệp trong cơ quan vì sợ tốn kém nên có ít bạn. Kể cả khi cùng người yêu đi mua đồ, A cũng chỉ chọn hàng rẻ, mặc cả rất nhiều mới chịu mua. Nhiều lúc tôi cũng bực mình nhưng sau đó, tôi lại thấy A cũng có một số ưu điểm: thành phần gia đình cơ bản như gia đình tôi (cả bố mẹ đều là cán bộ), anh ấy là chăm lo cho mình, tự xin công việc ở nơi phù hợp (trước gia đình xin cho A làm nhân viên một Sở nhưng thấy công việc nhàm chán, làm lâu sức ì lớn nên tự xin làm ở một Công ty bên ngoài). Là người không tháo vát, tôi thấy một người chồng như A sẽ biết lo toan, làm trụ cột gia đình nên thấy yên tâm.

Chúng tôi dự định qua Tết sẽ cưới. Tình cờ, biết mẹ cô bạn thân với gia đình A, tôi nhờ cô ấy hỏi thêm. Nhờ đó, tôi biết thêm thông tin quan trọng. Quá bức xúc, có lần chính mẹ A kể về con trai mình: A học khá nhất nhà, tự xin việc, thu nhập khá. Thế mà, hai năm trước bà đau đầu vì A sợ bố mẹ cho vợ chồng ông anh cả đang sống cùng gia đình nhiều nên sắm hẳn một hộp đựng tiền có khóa riêng đặt trong tủ. Có bao nhiêu lương cậu ta cho cả vào đấy, không ai biết. Thậm chí, A còn đòi bố mẹ chia nhà, mỗi con trai một suất dù lúc đó A chưa yêu ai và không có dự định cưới vợ. Chỉ đến khi anh cả ra ở riêng, mọi chuyện mới ổn.

Tôi hỏi ý kiến nhiều người có kinh nghiệm rằng liệu có thể chung sống với một người keo kiệt như vậy không vì nghe nói đàn ông bủn xỉn, keo kiệt ảnh hưởng tới nhân cách, có thể tự hạ thấp mình để đạt mục đích. Tôi phân vân lắm.

T.H

,
,