,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
558152
Làm gì tránh rắc rối mẹ chồng - nàng dâu
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Làm gì tránh rắc rối mẹ chồng - nàng dâu

Cập nhật lúc 12:01, Thứ Sáu, 24/12/2004 (GMT+7)
,

Khi viết tâm sự này tôi rất bối rối vì không biết cuộc sống gia đình tiếp theo như thế nào. Tình cảm giữa tôi và mẹ chồng ngày càng xấu đi.

Tôi lấy chồng được 5 năm, hiện có một con trai 4 tuổi. Từ khi cưới, chúng tôi đã ở chung với bố mẹ chồng vì anh là con trai một. Cuộc sống trong năm đầu tiên diễn ra suôn sẻ vì tôi chưa có việc gì cần nhờ đến bố mẹ chồng. Tuy nhiên, khi con trai tôi ra đời thì cũng bắt đầu một vài mâu thuẫn nhỏ, mẹ chồng tôi luôn áp đặt việc chăm sóc bé và tôi phải tuân theo, nếu không theo ý bà thì bà giận dỗi, quát mắng. Trong thời gian con tôi còn nhỏ, ông bà trông giúp tôi khi tôi đi làm, tuy nhiên ông bà thường ca thán mệt mỏi và đôi khi có công việc bận ở cơ quan về trễ khoảng 30 phút là bà mặt nặng mày nhẹ ca thán.

Tôi đã cố gắng rất nhiều để hạn chế tối đa sự nhờ vả ông bà vào các công việc gia đình. Sáng tôi dậy sớm đi chợ mua thức ăn, buổi chiều về nhà nấu nướng, rửa bát, chăm con. Tôi không phủ nhận mình đôi khi tôi cũng có những sai sót nhỏ trong cuộc sống hàng ngày. Song tôi cảm nhận ở mẹ chồng tôi là một người ích kỷ, luôn chê bai người khác, thiếu sự cảm thông. Không chỉ đối với tôi mà đôi khi với chồng tôi và bố chồng tôi bà cùng có một số biểu hiện như vậy. Tôi đã nói điều này với chồng nhưng dường như chồng tôi coi đó là chuyện bình thường và mỗi khi mẹ la mắng vợ anh thường im lặng mặc dù biết rằng mẹ sai hoặc khi tôi nói lại bà vài câu lập tức anh phản ứng la mắng tôi.

Điều kiện hiện nay của tôi có thể thu xếp ra ở riêng, tôi mong muốn cuộc sống của riêng gia đình mình và vẫn có thể quan tâm thăm hỏi bố mẹ chồng và tránh được những va chạm những bất đồng của 2 thế hệ. Điều quan trọng là giữ được tình cảm mẹ chông vì hiện nay bố mẹ chồng tôi còn khoẻ và tự lo mọi việc sinh hoạt hàng ngày (ông bà chưa đến 60 tuổi).

Song vấn đề đối với tôi là chồng tôi không muốn ra ở riêng và ngay cả bố mẹ chồng tôi cũng không muốn lý do mà ông bà đưa ra chỉ là sợ mọi người dị nghị có một đứa con trai và con dâu thôi mà lại để chúng ra ở riêng. Hiện nay gia đình tôi sống trong căn hộ tập thể và đôi khi cũng có nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Mong các bạn chia sẻ và tư vấn: tôi phải làm gì bây giờ, tôi rất sợ cuộc sống nếu cứ như thế này dần dần tôi sẽ ghét và không tôn trọng mẹ chồng nữa và chắc chắn cuộc sống vợ chồng tôi cùng sẽ xảy ra nhiều điều không tốt. Xin cảm ơn sự chia sẻ của các bạn.

NHU

,
,