,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
677930
VV hãy can đảm, quyết định chia tay
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

VV hãy can đảm, quyết định chia tay

Cập nhật lúc 11:24, Thứ Ba, 05/07/2005 (GMT+7)
,
Nếu bạn muốn mình là nguyên nhân làm đứa trẻ phải xa lìa bố mẹ, một gia đình tan vỡ, anh ấy thành người phản bội thì hãy chờ đợi, còn không thì hãy quyết định đi.
 
VV tâm sự: Tôi đang thực sự rất đau khổ, tôi gần như là không thể gượng dậy nổi.....hy vọng lời khuyên của các bạn sẽ giúp tôi vượt qua được giai đoạn này.
 
Tôi là một cô gái còn khá trẻ, mới 25 tuổi, là nhân viên văn phòng cho một công ty, nhìn chung mọi thứ tôi đều ổn, trên trung bình. Tôi đã từng tan vỡ và mất lòng tin vào tình yêu, nên tôi rất dè dặt và suy xét trong mọi mối quan hệ khác phái.
 
Vậy mà... chỉ một lần tôi tình cờ gặp anh, tại một hiệu sách nhỏ... Anh và tôi đã nhìn nhau, và tôi biết, đó là loại tình yêu "sét đánh" giữa tôi và anh. Chúng tôi đã chính thức quen nhau một thời gian ngắn sau đó.
 
Anh cũng là nhân viên văn phòng, hiền lành, đẹp trai và khá tử tế. Anh 27 tuổi. Chúng tôi luôn bận rộn công việc văn phòng nên ít có thời gian bên nhau như những cặp tình nhân khác. Hàng ngày chúng tôi vẫn liên lạc bằng điện thoại, nhắn tin thường xuyên trong ngày .
 
Những lần gặp gỡ, thừơng là Thứ bảy, ít bận rộn, chúng tôi lại nói chuyện quên cả thời gian, đi chơi với nhau, tâm sự....Thái độ anh yêu tôi rất chân thành, thậm chí có khi là "si tình" nữa. Tôi cũng yêu anh nhiều lắm. Tôi biết,anh yêu tôi vì tôi chân thành và rất dịu dàng. Tôi luôn đem lại cảm giác yên bình, vui vẻ hạnh phúc cho anh. Anh đã nói yêu tôi rất nhiều, rất nhiều.
 
Càng lúc càng hiểu nhau hơn, chúng tôi càng nhận thấy chính người kia là một nửa cuộc đời của mình. Tuy là một cô gái hiện đại, nhưng tôi và anh đều  thống nhất trước khi kết hôn tôi và anh đều giữ được mình.
 
Tôi chỉ hỏi anh về việc độc thân của anh, thực sự thì tôi rất ngại đàn ông có vợ rồi. Tôi sợ mình là người gây đau khổ cho gia đình, vợ con người ta. Anh đoan chắc và thề với tôi là anh độc thân, hoàn toàn không vướng bận gia đình.
 
Theo dự tính của anh và tôi, chúng tôi sẽ quen nhau thêm đến cuối năm nay, đầu năm sau, anh sẽ nói ba mẹ anh sang nhà tôi xin phép, và sang năm nữa, chúng tôi sẽ cưới nhau. Mọi thứ có vẻ rất chắc chắn, thật lòng, hạnh phúc. Tôi và anh cũng dự tính tìm hiểu nhau thêm một thời gian nữa rồi sẽ cùng giới thiệu với gia đình hai bên. Mọi chuyện tốt đẹp và hạnh phúc như chính nó phải là như vậy. Tôi không nghi ngờ gì thêm...
 
Mối quan hệ kéo dài vài tháng, tôi linh tính cảm nhận được điều gì đấy lạ lạ nơi anh. Thực sự mà nói, anh chỉ không cho tôi biết số điện thoại nhà và cơ quan, còn những thông tin khác, tôi đều biết. Tôi có hỏi, nhưng anh nói chưa tiện, tôi cũng tôi trọng và không nghi ngờ gì. Cũng vì lịch sự và tôn trọng quá khứ của anh, tôi đã không hề hỏi gì cả! Anh bảo anh cũng từng thất bại trong tình yêu, tình yêu khi xưa của anh là bồng bột, là sai lầm nên khi gặp được tôi, anh mừng lắm, và anh sẽ làm hết sức để có thể ở bên cạnh tôi mãi mãi.
 
Chúa ơi, từ khi tôi có cảm nhận "chẳng lành" không lâu, vào một đêm 11h, tôi di động cho anh. Người phụ nữ nhấc máy là vợ anh. Tôi suýt ngất! Anh điện thoại ngay cho tôi sau đó anh nói rất nhiều, xin lỗi rất nhiều... "Anh thực lòng rất yêu em, anh cũng dự tính nói với em chuyện này từ lâu rồi nhưng anh không thể... Anh yêu em nhiều lắm, anh không muốn mất em... anh không thể... anh chưa nói được...." Anh nói nhiều lắm, giọng rất thảm não. Anh khẳng định đúng người phụ nữ nhấc máy khi nãy là vợ anh!  Tai tôi ù đặc đi, tôi chỉ biết bật khóc. Sao thế nhỉ, vừa khi nãy tan sở làm, anh và tôi còn gặp nhau và vui vẻ với nhau kia mà. Anh gọi lại cho tôi lúc đó anh ở một mình, không có vợ bên cạnh. Nhưng ngay tối hôm đó, vợ anh (chắc là nghi ngờ anh lâu nay) đã tra hỏi và kiểm tra di động của anh. Vậy là mọi chuyện cứ tối tung lên.
 
Thế là mọi người ở nhà anh biết chuyện, nháo nhào lên! Vợ anh thì ghen ầm ĩ, cả mẹ vợ, mẹ ruột của anh cũng nháo nhào lên. Mẹ anh (không biết có phải mẹ vợ không) điện thoại tôi làm ầm ĩ, bảo tôi không được quen anh tiếp, vì anh đã có vợ và 2 con. Tôi im lặng nghe một chút, rồi tắt máy. Tôi mệt mỏi và choáng váng! Nhưng hình như là tôi khá hiền.... tôi chỉ im lặng mà không làm gì, không liên hệ hay quậy phá gì, tôi chỉ đau đớn.... Tôi không biết là anh đã nói những gì với gia đình anh.Vợ anh thì nhắn tin liên tục cho tôi, hết năn nỉ, xin lỗi tôi, lại gào thét tôi. Thực sự là tôi không hề trả lời các cú điện thoại, nhắn tin đấy. Tôi hoàn toàn im lặng và tắt máy, đau đớn. Tôi không biết mọi người nhà anh biết được những gì về tôi?? Tôi không trả lời các cú DT gọi tôi liên tục mấy ngày sau đó, kể cả số máy anh gọi. Tôi cho là vợ anh gọi... tôi ngại đối đầu với một áp lực quá lớn như vậy với lại tâm lý tôi đang bị tổn thương nặng nề...
 
Tôi vẫn chưa liên hệ với anh, vẫn chưa biết thái độ của anh với việc này thế nào? Liệu tôi có nên gọi cho anh hay im lặng? Tôi ngại gặp vợ anh lắm....
 
Thực sự, tình cảm mà, tôi vẫn yêu anh rất nhiều nhưng tôi lo sợ quá dù cho là anh không còn yêu vợ anh nữa nhưng còn con anh.... không cha? Tôi sợ lắm, tôi muốn ích kỉ cho tình yêu riêng mình, nhưng lại không muốn làm ai đau lòng. Nếu cách giải quyết của anh là ly dị và nuôi con, tôi cũng sẵn lòng yêu thương con anh nhưng bây giờ, gia đình tôi cũng biết chuyện này rồi, liệu có chấp nhận anh vì tôi còn trẻ, chưa hề lập gia đình... gia đình tôi làm sao chấp nhận anh? Mà bảo tôi quên anh thì cũng rất khó.  Tôi sẵn lòng chờ anh vài năm nữa cũng được miễn là anh giải quyết hoàn tất chuyện gia đình...
 
Tôi vẫn đang yên lặng... anh cũng yên lặng... Vậy tình cảm của anh lúc này là sao, tôi có nên tiếp tục tin vào tình yêu đó? Dù sao tôi cũng chỉ là nạn nhân....
 
VV
 
Bạn maicanhi viết:

Tôi đã đọc và rất thấu hiểu tâm trạng của bạn bây giờ. Nhưng dù sao tôi cũng khuyên bạn là nên chấm dứt ngay chuyện tình ngang trái, gây nhiều đau khổ này.

Người con gái nào cũng vậy, khi yêu rồi là rất sâu đậm, khó có thể dứt ra được. Nhưng đây không phải chỉ là chuyện tình cảm nữa mà nó liên quan đến rất nhiều vấn đề. Nếu bạn muốn mình là nguyên nhân tạo nên những đứa trẻ phải xa lìa bố mẹ, một gia đình tan vỡ, nếu bạn muốn biến anh ấy thành người phản bội thì hãy chờ đợi, còn không thì hãy quyết định đi. Dù sao cũng 1 lần đau khổ.

Tôi không rõ là trước khi gặp anh ý bạn đã yêu ai, yêu như thế nào. Nhưng dù sao với sự nhạy cảm của một người con gái, nhất là một người con gái đã từng yêu thì sẽ nhận thấy rất rõ sự chân thành trong tình yêu. Bạn đã một lần mất lòng tin vào tình yêu, rồi sau đó gặp một người đàn ông, thứ tình yêu đó lại bùng lên trong bạn. Điều đó có thể khẳng định là bạn và người đó thật sự có duyên với nhau.

Trước tiên nói về cảm xúc nhé. Đã có lúc bạn hầu như không tin vào tình yêu nhưng điều đó không có nghĩa là tình yêu trong bạn đã chết hay đã hết. Tình yêu luôn có trong mỗi con người, đến khi nào nó gặp đúng "đối tượng" là nó sẽ bùng lên. Và tình yêu đó trong bạn đã bùng lên khi bạn gặp anh ý, điều đó có thể hiểu anh ý là người "có nghĩa" trong cuộc đời bạn. Con gái chỉ tỉnh táo khi chưa yêu, còn khi đã yêu rồi thì rất yếu đuối và mong muốn nhiều thứ. Có thể nói là tham lam nữa ý chứ.

Tiếp theo là nói về sự cảm nhận. Con gái bao giờ cũng được đón nhận tình cảm, rồi cảm xúc nó trào lên, rồi hai trái tim cùng đập một nhịp, rồi hai tâm hồn hòa vào làm một. Một tình yêu đẹp đã được nảy nở. Thường trong giai đoạn này, con người ta rất mụ mị, ngô nghê, không nhận ra bất cứ điều gì ngoài những tình cảm mà người con trai đó trao cho mình. Nhưng rồi giai đoạn đó cũng qua thôi, nhất là bạn đã từng yêu một lần. Không còn những xúc động, những bồi hồi, những ngỡ ngàng khi đón nhận tình yêu nữa. Bạn sẽ nhận ra được sự chân thành trong tình yêu của anh ý chứ. Mình nghĩ, một người có vợ và một người chưa có thì cách thể hiện tình cảm của họ chắc chắn là rất khác nhau. Ban phải cảm nhận được điều đó chứ. Đừng chống chế là anh ý rất yêu bạn nên anh ý phải nói dối bạn về gia đình. Sự dối trá đó là không thể tha thứ. Đúng là trong cuộc sống có những lúc ta phải nói dối, nhưng trong trường hợp này sự dối trá đó không phải vì tình yêu.Tôi không nói rằng anh ý không yêu bạn, nhưng trong trường hợp này có lẽ người anh ấy yêu nhất là bản thân anh ta. Hoặc là tình yêu của anh ta  không có sự hy sinh, nếu anh ấy là người đàn ông bao dung, người đàn ông cao thượng thì anh ta phải nghĩ cho bạn chứ. Có thể anh ý yêu bạn nên không đủ lý trí để rời xa bạn, nhưng với lương tâm của một con người, một người yêu thì anh ý sẽ phải nói thật với bạn để rồi sau đó đó thể bạn rời xa anh ý. Nhưng điều quan trọng là anh ý phải nói ra chứ không thể để mọi chuyện bị lộ tẩy rồi mới xin lỗi, đau khổ.

Anh ý cũng phải biết rằng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra”, “giấy không gói được lửa” nên chuyện này trước sau gì cũng sẽ bị lộ tẩy. Hoặc giả anh ý là người yếu đuối, không đủ lý trí để nhận ra điều đó thì bạn mà đến với anh ý trước sau gì cũng sẽ đau khổ. Vì khi về sống với nhau rồi, tình yêu sẽ không được mãnh liệt như những ngày đầu, đến lúc đó anh ý lại chán nản, lại phải đi tìm một người con gái khác để khuây khỏa. Rồi bạn sẽ gặp phải trường hợp như vợ anh ý bây giờ. Bạn hiểu được ý tôi nói rồi chứ.

Bạn rất mong người đó sẽ đến với bạn, bạn hy vọng và mong chờ điều đó. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ nếu người đàn ông đó với bạn, liệu anh ta có thanh thản. Có thể thời gian đầu anh ta và bạn hạnh phúc vì còn đang tràn ngập tình yêu. Nhưng một thời gian ngắn sau, đối diện với thực tại, anh ta vẫn phải có bố mẹ, vẫn còn những đứa con. Anh ta không thể không có trách nhiệm, toàn tâm cho bạn được. Nếu anh ta chỉ nghĩ đến bạn thì suy cho cùng anh ta là người vô  trách nhiệm, còn anh ta là người có trách nhiệm thì liệu bạn có còn hạnh phúc khi ở bên cạnh anh ta. Yêu một người không nhất thiết phải giữ người đó bên mình, khi xa anh ta bạn luôn mang những kỷ niệm đẹp, tình yêu đẹp. Nhưng để gắn bó suốt đời với anh, với những quá khứ dày vò, với những trách nhiệm ràng buộc thì tình yêu của bạn và anh ta có còn nguyên vẹn. Bạn đã từng nghe câu này chưa: “Trong cuộc đời khi bạn nhận ra một người có nghĩa với bạn, nhưng để cuối cùng bạn nhận ra rằng người đó sinh ra không phải để cho bạn, bạn phải để người ta đi”.

Nghe thật đau xót, nhưng trong hoàn cảnh này của bạn, tôi khuyên bạn nên nén nỗi đau, hay chia tay với anh ta. Tuy bạn sẽ đau khổ, nhưng còn có những kỷ niệm đẹp. Bạn hãy cố gắng lên, trong cuộc đời có rất nhiều cánh cửa mở ra trước mắt, đừng cố chờ đợi cánh cửa đã đóng. Tôi hiểu được nỗi đau khổ của bạn, tôi hiểu được là bây giờ mà chia tay thì bạn sẽ có cảm giác đau khổ, trống trải, hụt hẫng. Nhưng rồi vết thương đó sẽ lành, chứ nếu bây giờ mà bạn quyết định sai lầm, thì cả cuộc đời về sau bạn bị tổn thương. Hãy cố gắng lên, và điều quan trọng nhất là đừng mất lòng tin vào bản thân. Hãy gạt nước mắt, nuốt đau thương, kìm nén con tim nhưng đừng quên hy vọng vào ngày mai, đừng quên nuôi dưỡng tình yêu trong bạn. Hãy nhìn rộng ra, bạn còn gia đình, còn công việc, còn bạn bè và những mối quan hệ xã hội khác. Đó chính là cơ hội mới cho bạn.  Chúc bạn thành công.

Nếu bạn muốn tìm một người bạn để chia sẻ thì hãy nhớ địa chỉ Email của mình:
maicanhi@yahoo.com.

Bạn nguyen dung <baby5111981@yahoo.com> viết:

Tôi tinh cờ đọc được tâm sự của bạn trên mạng, tôi hoàn toàn không đồng tình với việc bạn đang suy nghĩ. Ban đầu bạn không biết anh ấy đã có vợ nên tin và yêu anh ấy hêt lòng, điều đó là hết sức bình thường cuả những nguời yêu nhau, nhưng cái sai lớn nhất của bạn là đã không tìm hiểu rõ ràng mọi chuyện đã vội tin tưởng. Tất nhiên trong tình yêu điều cần nhất đó chính là lòng tin.
 
Có lúc nào đó bạn tự đặt câu hỏi xem tại sao anh ấy lai không cho mình biết số điện thoại cố định hay địa chỉ nhà anh ấy. Chỉ có những người không đoàng hoàng hoặc có những điều mờ ám họ mới giấu bạn những điều mà lẽ ra khi yêu nhau không cần thiết làm như vậy.
 
Còn việc anh bảo định nói với bạn chuyện anh ấy đã có vợ nhưng chưa kịp, điều đó  bạn có thể tin được không sau những chuyện bất ngờ xảy ra, nếu không có cuộc ĐT định mệnh ấy và người nghe máy không phải là vợ của anh ấy, liệu bạn có biết được một sự thật khủng khiếp như vậy không? và nếu không như vậy anh ấy sẽ lừa dối bạn đến khi nào.
 
Tôi không biết bạn nghĩ gì khi mình còn quá trẻ như vậy lại có ý định chờ anh ấy bỏ vợ con để cưới mình, trong tình hình hiện nay bạn chờ đợi là vô vọng, nếu anh ấy thực sự muốn chia tay với vợ, anh ấy đã không phải giấu bạn và không cho bạn biết một chút về gia định mình. Tôi dám khẳng định anh ấy sẽ không bỏ vợ con để đến với bạn, tôi đã có gia đình và tôi cũng bằng tuổi bạn, nên tôi nghĩ dù sao mình cũng có một chút kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Những người đàn ông đã có vợ, họ rất có kinh nghiệm trong việc chinh phục phụ nữ, vì họ nắm bắt được tâm lý chị em rất nhanh, dù sao họ cũng có những kinh nghiệm quý báu từ vợ mình.
 
Bạn còn quá trẻ, bạn đừng bao giờ nghĩ tới việc sẽ chờ anh ấy, tôi đặt ra tình huống, nếu anh ấy có bỏ vợ để lấy bạn thật thì cuộc sống sau này có thực sự hạnh phúc khi quanh bạn đày những nỗi lo, bạn sẽ phải gánh vác một gia đình và chăm sóc đứa con của chồng mình, đứa bé không mấy thiện cảm với bạn vì ý nghĩ: bạn là người cướp bố chúng.
 
Bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định vì tôi đã từng rơi vào tình trạng của bạn, chỉ khác đó là người đàn ông tôi quen sắp cưới vợ, và những lý do anh ta đưa ra là không hợp, bị ép buộc cưới... Tôi đã dũng cảm cự tuyệt và sau đó tôi gặp ông xã của tôi, chúng tôi làm đám cưới được hơn một năm rồi, tôi cảm thấy rất hạnh phúc và thanh thản.
 
Bạn thân mến ạ. Trong cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp lắm, hơn nữa còn vô khối những người đàn ông tốt đẹp, yêu thương mình và chưa từng vướng bận gì, hãy lựa chọn để sau này có một cuộc sống thanh thản đó chính là hạnh phúc thực sự, bạn sẽ không bao giờ có được điều đó với anh ấy. Theo tôi, yêu người có vợ là điều không nên và bạn hãy dừng lại khi chưa quá muộn.

Chúc bạn hạnh phúc.

,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự'

,
,