,
221
492
Tâm sự
tamsu
/tamsu/
678520
Tôi phải thay đổi theo ý chồng?
1
Article
493
Cẩm nang gia đình
giadinh
/giadinh/
,

Tôi phải thay đổi theo ý chồng?

Cập nhật lúc 15:50, Thứ Tư, 06/07/2005 (GMT+7)
,

Anh ấy luôn trách tôi ỷ lại cho anh ấy quá nhiều. Tôi nhận thấy rằng anh ấy coi thường tôi. Có lần anh ấy nói với tôi rằng ''Đời em phải tự lo lấy''.


M.N tâm sự:
Tôi đã đọc nhiều tâm sự của mọi người trên diễn đàn và cả những lời khuyên chân thành. Bây giờ đây tôi cảm thấy mình đang cần những lời khuyên của mọi người. Xin hãy giúp tôi.

Tôi 27 tuổi, có chồng và con trai 3 tuổi. Hai vợ chồng tôi làm cùng một cơ quan vì chúng tôi học cùng ngành nhưng anh ấy hơn tôi 3 tuổi. Chồng tôi rất vững vàng về chuyên môn và được đánh giá là có năng lực ở cơ quan. Anh ấy nhanh nhẹn, phóng khoáng, biết cách cư xử nên được bạn bè, đồng nghiệp cũng như  lãnh đạo yêu mến. Chồng tôi đang có một chỗ đứng vững vàng và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Tôi cũng được đánh giá là vững vàng về chuyên môn, nhanh nhẹn trong công việc. Nhưng tôi không có những mối quan hệ rộng rãi như chồng tôi với các đồng nghiệp cũng như lãnh đạo cơ quan. Và công việc của tôi thuận lợi cũng một phần nhờ vào các mối quan hệ của anh ấy. Mâu thuẫn giữa chúng tôi cũng nảy sinh từ những chuyện này.

Anh ấy luôn trách tôi không tự lo lấy tạo dựng những mối quan hệ để có chỗ đứng ổn định trong công việc, trách tôi ỷ lại cho anh ấy quá nhiều. Tôi nhận thấy rằng anh ấy coi thường tôi, anh ấy mong rằng tôi sẽ năng động hơn theo cách của anh ấy. Có lần anh ấy nói với tôi rằng ''Đời em phải tự lo lấy''. Nhưng tôi có quan điểm khác chồng tôi về những mối quan hệ trong công việc. Tôi chỉ thích làm công việc chuyên môn, có trách nhiệm với những công việc của mình. Còn đối với những mối quan hệ, tôi chỉ quan tâm đến những ai mà tôi yêu mến bằng những tình cảm chân thành, chứ không thích quan hệ rộng rãi theo kiểu xã giao. Tôi phải làm gì với những lời trách móc của chồng tôi?

Chồng tôi  là người thích giao du bạn bè, anh ấy thường xuyên mời mọc bạn bè vào những cuộc nhậu cho đến đồng xu cuối cùng trong túi. Những bữa anh ấy ăn cơm ở nhà có thể tính được trong một năm. Lúc mới lấy nhau, cách đây 4 năm, tôi rất buồn vì những chuyện đó nhưng nói mãi anh ấy không sửa, tôi chán. Và bây giờ thì hầu như tôi ít nghĩ đến chuyện anh ấy đi đâu, làm gì cho đến khi anh ấy về đến nhà. Và một vài lần tôi thấy tin nhắn của các cô gái trong di động của chồng tôi với những lời rất âu yếm. Lần đầu tiên tôi bỏ qua, không tra hỏi xem người đó là ai, ở đâu, chỉ bảo với anh ấy rằng, nếu anh ấy muốn mất gia đình thì cứ việc lăng nhăng với những cô gái khác. Sau đó chồng tôi khoá máy của anh ấy lại và tôi cũng làm như vậy.

Nhưng lần thứ hai thì do vô tình tôi thấy được tin nhắn, và thực sự tôi bị sốc, đau khổ. Tôi tra hỏi xem cô gái ấy ở đâu, quan hệ của hai người như thế nào. Chồng tôi bảo cũng chỉ nhắn tin đi nhắn tin lại thôi chứ họ không gặp nhau lần nào kể từ khi họ nói những lời yêu đương như vậy. Cô gái ấy biết chồng tôi từ khi cả hai còn nhỏ, và hai gia đình cũng khá thân thiết với nhau. Điều này thì tôi cũng đã biết từ trước. Tôi bảo chồng tôi tự chấm dứt mối quan hệ đó, nếu không tôi sẽ cho cả gia đình chồng tôi và gia đình cô gái kia biết chuyện. Nhưng thực sự thì tôi không có ý định nói ra cho ai biết cả. Tôi không muốn anh ấy xấu hổ với mọi người. Tôi làm như thế có đúng không? Tôi có nên hành động thật sự để anh ấy thấy rằng anh ấy phải nghiêm túc hơn? 

Vì anh ấy không mấy khi quan tâm đến tôi, thường hay cáu gắt với tôi dù tôi đã cố nhẹ nhàng với anh ấy, nên thực sự tôi rất buồn. Và tôi luôn muốn chuyển đi cơ quan khác, ở xa chồng tôi để xem xét mối quan hệ giữa chúng tôi. Đôi khi tôi muốn có bồ, vì tôi muốn có ai đó quan tâm đến mình. Do thường xuyên đi công tác, cả tôi và chồng tôi, nên chuyện có bồ thực sự rất dễ dàng nếu tôi muốn. Đã có một vài người đàn ông nghĩ rằng tôi sẽ dễ dàng chấp nhận điều đó nên tìm cách tán tỉnh tôi.

Trong một chuyến đi gần đây nhất, một người đàn ông 35 tuổi, khá đẹp trai, sống ở nước ngoài nhiều năm, giàu có, đã lấy vợ một lần, chưa có con, hiện đang sống độc thân, thích tôi. Và bây giờ dù tôi ở xa anh ta gần một trăm cây số, anh ta thường xuyên gọi điện, chat với tôi, thậm chí còn muốn đến chỗ tôi ở để gặp tôi. Tôi không tin anh ta yêu tôi thật lòng như anh ta nói, và tôi cũng không muốn có chuyện rắc rối nên tôi cố chạy trốn khỏi anh ta. Tôi nghĩ nếu tôi chấp nhận làm bồ của anh ta bây giờ thì chồng tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho tôi chuyện đó. Tôi muốn giữ gia đình của mình, nhưng chồng tôi luôn làm tôi cảm thấy buồn, còn người đàn ông đó thì luôn nói những lời ngọt ngào với tôi và dù không muốn nhận tôi cũng cảm thấy vui vì điều đó.

Tất cả những gì vừa kể trên đang làm cho tôi cảm thấy gia đình tôi tiềm ẩn nguy cơ tan vỡ. Tôi sẽ không thể chịu đựng được mãi nếu quan hệ giữa vợ chồng tôi không thay đổi. Tôi phải làm gì để chồng tôi hiểu tôi và có mối quan hệ tốt hơn? Tôi có nên giữ mối quan hệ với người đàn ông kia không? Xin hãy cho tôi những lời khuyên.

,

Tin khác

Tin khác của 'Tâm sự'

,
,