221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
162180
Iraq: Đánh bom tự sát, 41 lính Mỹ bị thương
1
Article
null
Iraq: Đánh bom tự sát, 41 lính Mỹ bị thương
,

Sáng nay (9/12), một chiếc xe ôtô lao thẳng vào cổng doanh trại sư đoàn không vận 101 Mỹ đóng gần Mosul. Mặc dù lính gác bắn chặn nhưng chiếc xe cứ lao tới và nổ tung. Các mảnh vỡ đã làm 41 binh sĩ bị thương.

Quân đội Mỹ tại Mosul.

Theo người phát ngôn quân sự Mỹ,  thiếu tá Trey Cate, không ai bị nguy hiểm đến tính mạng. Hôm qua, cũng tại thành phố Mosul, bốn người đàn ông Iraq đã xả súng vào binh sĩ liên quân đang đứng gác ở một trạm xăng, làm chết một lính Mỹ. Ba lính Mỹ khác bị thương khi một quả bom phát nổ bên vệ đường. Quân đội Mỹ còn mất ba binh sĩ khi hai xe chở quân bị lật tại một con kênh gần Duluiyah, phía bắc Baghdad.

Trong một diễn biến khác, Salama al-Khufaji, giáo sư về răng, hàm, mặt của trường đại học Baghdad trở thành một trong 25 thành viên của Hội đồng điều hành, thế chỗ bà Aquila al-Hashimi quá cố. Bà al-Khufaji là người theo dòng Hồi giáo Shiite đến từ thánh địa Karbala.

Cũng trong hôm qua, công ty Omu của Hàn Quốc thông báo sẽ rút 60 nhân viên về nước, sau khi hai kỹ sư điện của họ bị bắn chết. Trước đó một ngày, lính Mỹ đã thu giữ 1,9 triệu USD tiền mặt và nhiều giấy tờ giả tại Samara, cách Baghdad hơn 100km.

448 lính Mỹ đã chết tại Iraq kể từ khi cuộc chiến Iraq nổ ra vào 20/3.

(Đặng Hương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,