221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
461482
Cảnh quay con tin Mỹ bị chặt đầu xuất hiện trên mạng
1
Article
null
Cảnh quay con tin Mỹ bị chặt đầu xuất hiện trên mạng
,

Đoạn băng dài hai phút có cảnh con tin Mỹ Paul M.Johnson bị chặt đầu bằng dao được đăng tải trên trang web của một tổ chức Hồi giáo ngày 17/7.

Đầu con tin Johnson bị những kẻ bắt cóc cắt rời và đặt lên thân thể.
 

Hình ảnh xuất hiện trong đoạn băng như sau: Một người đàn ông không rõ mặt, quấn khăn đỏ kẻ trắng trên đầu, dùng dao cứa cổ con tin Johnson - khi đó đang nằm úp mặt xuống nệm. Tiếp đó, nhân vật này đưa chiếc đầu lên trước máy quay phim và đặt lại vào cơ thể nạn nhân. Một trong những kẻ giết người gói con dao đầy máu bằng bộ quần áo màu da cam của con tin.

Paul Johnson và vợ trước khi bị bắt cóc.

Đoạn băng, còn có hình ảnh xe tăng và các ngôi nhà bị phá huỷ ở Iraq, mang tựa đề ''Tiếng nói của Jihad: Những kẻ ngoại đạo hãy cút khỏi bán đảo Ảrập''. Tiếng nói của Jihad là một tạp chí trên Internet ra hai số mỗi tháng do một chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda đóng tại Ảrập Xêút thực hiện. Các phần tử Al Qaeda tại Ảrập Xêút nhận trách nhiệm về vụ tử hình con tin Johnson.

Những cảnh quay kinh hoàng trên được công bố trên mạng 3 ngày sau khi nhà chức trách Mỹ tuyên bố dừng cuộc tìm kiếm thi thể của Paul M.Johnson Jr, 49 tuổi, kỹ sư công ty Lockheed Martin, bị bắt cóc ngày 12/6.

Trước đó, ngày 19/6 những bức ảnh chụp cảnh công dân Mỹ trên bị chặt đầu được đưa lên al-Islah, trang web đã từng đăng tải các thông điệp trước đây của tổ chức khủng bố Hồi giáo.

(Hoài Linh - Theo AP, CNN, ATSNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,