221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
498280
Nhân viên CIA bị chặt đầu ở Iraq
1
Article
null
Nhân viên CIA bị chặt đầu ở Iraq
,

Một website Ảrập đã đăng tải đoạn băng quay cảnh các chiến binh Iraq chặt đầu một người được miêu tả là nhân viên Cục tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Du kích Iraq đã hành quyết ít nhất 9 con tin.

Trong đoạn băng kéo dài 4 phút, một người đàn ông trông như người phương Tây bị các chiến binh Iraq đeo mặt nạ đứng vây quanh, một người trong số họ đã cắt đầu người đàn ông nói trên bằng một con dao dài.

Các quan chức Mỹ cho biết đang cố gắng xác định tính xác thực của đoạn băng. Cuối tuần trước, một website Ảrập cũng đã đưa đoạn băng quay cảnh một người Mỹ bị chặt đầu, song sau đó được xác minh chỉ là trò lừa bịp. 

Trong đoạn băng, nạn nhân ngồi trước ống kính, mặc áo phông và quần âu. Một dòng chữ quấn quanh cổ nạn nhân là ''Nhân viên CIA'' và một chữ Ảrập ''Khách thăm''. Hãng thông tấn AP dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết CIA chịu trách nhiệm đối với tất cả các nhân viên của mình. 

Website Ảrập nói trên không cho biết nhóm vũ trang nào đã thực hiện cuộn băng. Những chiến binh đeo mặt nạn không tuyên bố mình là ai, cũng như không đưa ra bất cứ yêu cầu nào như trong các cuộn băng trước. Một trong những tay súng được quay cận cảnh khi đang chặt đầu con tin, sau đó giơ đầu lên cao và hô lớn ''Thánh Allah vĩ đại''.

Tawhid và Jihad tự xưng là Mohammed Mutawalli cho biết đã giúp lính Mỹ xác định mục tiêu để tấn công vào quân nổi dậy.

Trong đoạn băng, Mohammed Mutawalli tự khai: “Tôi là điệp viên cho Mỹ ở Iraq... Máy bay sẽ đến và tấn công các mục tiêu mà tôi đã chỉ...,” sau đó các tay súng du kích Iraq đã chặt đầu con tin và giơ chiếc đầu lên trước máy quay.

Cho đến nay, hàng chục người nước ngoài đã bị các nhóm vũ trang Hồi giáo Iraq bắt giữ, trong đó ít nhất đã có 9 con tin bị hành quyết. Hiện, vẫn còn 3 người Mỹ- 1 binh sĩ và 2 nhà thầu - được coi là mất tích tại Iraq.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,