221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
515392
Đánh bom tự sát ở Baghdad, ít nhất 6 người chết
1
Article
null
Đánh bom tự sát ở Baghdad, ít nhất 6 người chết
,

Hôm nay (22/9), một vụ đánh bom tự sát bằng ô-tô đã xảy ra tại Baghdad làm ít nhất 6 người chết và 54 người bị thương.

Soạn: AM 146980 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một vụ nổ bom xe ở Iraq.

Vụ nổ bom xảy ra cạnh một của hàng photocopy ở phía tây Baghdad, nơi những người xin việc làm tại Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Iraq đang hoàn thành nốt các thủ tục trước khi đến trung tâm tuyển dụng gần đó. Các nạn nhân dính đầy máu, những mảnh kính vỡ vương đầy phố Al-Jamiyah. Ít nhất 13 chiếc xe khác bị phá huỷ.

Viên cảnh sát Ahmed Jassem nói: "Một người đàn ông đã lái một chiếc xe màu đen đến gần cửa hàng rồi phát nổ." Quân nổi dậy liên tục tiến hành các vụ tấn công bằng bom vào cảnh sát và các lực lượng bảo vệ quốc gia Iraq.

Trong một diễn biến khác, sáng nay, máy bay và xe tăng Mỹ đã tấn công các căn cứ của quân nổi dậy Iraq ở Baghdad làm 10 người chết và 92 người bị thương. Giao tranh xảy ra khi các lực lượng Mỹ và Iraq đang tìm kiếm vũ khí được cất giấu tại căn cứ của quân hồi giáo Shiite, một khu nhà ổ chuột ở phía đông Baghdad.

Phóng viên Hãng AP cho biết, trực thăng C130 của Mỹ đã không kích vùng có trọng pháo sau khi quân trung thành với giáo sĩ Shiite Muqtada al- Sadr dùng súng phóng lựu tấn công "kẻ thù". Binh lính Mỹ đã truy kích 5 tên nổi dậy đến tận khu nhà ổ chuột, tiêu diệt hai tên và bắt giữ 3 tên còn lại; sau đó chiếm đóng câu lạc bộ Jolan vì cho rằng vũ khí được cất giữ tại đó. Tuy nhiên, họ không tìm thấy vũ khí nào. 

(Việt Hằng - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,