221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
519088
7 người Palestine chết vì các vụ tấn công của Israel
1
Article
null
7 người Palestine chết vì các vụ tấn công của Israel
,

Quân Israel đã mở hàng loạt cuộc tấn công vào Dải Gaza và khu Bờ Tây làm 7 người thiệt mạng.

Soạn: AM 154043 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhiều người đã vây quanh khi chiếc xe bị trúng tên lửa của Israel.

Một chiếc trực thăng Israel đã nã tên lửa vào một chiếc xe ở thành phố Khan Younis làm Ali al-Shaer, thành viên Uỷ ban Kháng chiến Toàn dân thiệt mạng. Nhưng theo nguồn tin quân sự Israel, mục tiêu của vụ tấn công là Mohammed Abu Nasira, một chỉ huy ở nam Gaza.

Trong vụ không kích này, ông Mohammed Abu Nasira bị thương nặng và đang được điều trị ở bệnh viện. "Những tội lỗi (của Israel) không thể không bị trừng phạt", ông Abu Nasira nói khi đang được điều trị trong bệnh viện. "Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu với kẻ thù (Israel) và chúng tôi sẽ chiến thắng".

Sáng qua (27/9), tại Gaza, các tay súng Israel đã nã súng vào trại tị nạn Khan Younis, làm một thường dân thiệt mạng. Ở trại tị nạn Rafah, 4 trẻ em bị thương bởi đạn của Israel. Ngoài ra, 2 lính Palestine cũng bị giết ở gần trại tị nạn Jebaliya.

Ở khu Bờ Tây, một nhân viên lái xe taxi của Palestine đã bị quân Israel bắn chết. Đông thời, quân Israel đã bắn chết 2 lính vũ trang Palestine gần trại tị nạn Balata khi 2 người này đang đi đến đồn quân sự.

Tại thị trấn Jenin ở Bờ Tây, quân Israel đã tấn công vào một bệnh viện, lục soát các phòng và kêu gọi những người lánh nạn đầu hàng. Tuy nhiên, không ai bị bắt giữ. Giám đốc bệnh viện cho biết, chúng đã gây ra những thiệt hại đáng kể.

Trong một diễn biến khác vào tối qua, các tay súng Palestine đã bắt cóc một nhân viên của hãng tin CNN. Phóng viên CNN Ben Wedeman cho biết như vậy. Trong những tháng gần đây, có nhiều vụ bắt cóc diễn ra ở Bờ Tây và giải Gaza. Tuy nhiên cho tới giờ, các phóng viên nước ngoài ít khi bị quân Palestine quấy rối.

Lực lượng Kháng chiến Toàn dân đã đứng đằng sau các vụ nổ phá huỷ hai xe tăng của Israel và bị nghi là có liên quan đến vụ nổ phá huỷ một chiếc xe của đoàn hộ tống Đại sứ quán Mỹ năm ngoái làm 3 nhân viên an ninh thiệt mạng. Israel dự định sẽ di dời 8.200 dân cư khỏi giải Gaza vào năm tới nhưng quân nổi dậy Palestine lại muốn chứng tỏ rằng họ đã đuổi quân Israel bằng chính sức mạnh của mình. 

(Việt Hằng - Theo AP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,