221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
544398
Tokyo có thể áp đặt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng
1
Article
null
Tokyo có thể áp đặt lệnh trừng phạt với Bình Nhưỡng
,

Chính phủ Nhật bắt đầu xem xét khả năng cấm vận kinh tế đối với CHDCND Triều Tiên. Đó là tuyên bố của Ngoại trưởng Nobukata Machimura hôm qua (14/11).

Soạn: AM 195001 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ngoại trưởng Nhật Machimura hội đàm cùng người đồng nhiệm Hàn Quốc Ban Ki-Moon.

"Đảng cầm quyền LDP đã thử nêu ra các quy tắc. Chúng tôi cũng đã bắt đầu làm việc với chính phủ để nghiên cứu khả năng trừng phạt CHDCND Triều Tiên", ông Machimura phát biểu trên kênh truyền hình NHK.

Đề cập tới phái đoàn Nhật đang ở Bình Nhưỡng để hội đàm về vụ công dân Nhật mất tích, ông Machimura nói: "Chúng tôi chưa có ý định sử dụng biện pháp cuối cùng (cấm vận) vào lúc này vì hội đàm vẫn đang tiếp tục diễn ra. Chúng tôi sẽ phân tích kỹ kết quả của các cuộc hội đàm gần đây nhất và đưa ra đối sách phù hợp. Cấm vận kinh tế có thể là một lựa chọn".

Các quan chức Nhật đang ở Bình Nhưỡng có kế hoạch sẽ đem các tài liệu và vật dụng liên quan tới công dân mất tích trở về Nhật vào hôm nay. "Tôi không biết số vật dụng này trị giá bao nhiêu, song chúng vô cùng quan trọng", Thứ trưởng ngoại giao Nhật Ichiro Aisawa phát biểu trên kênh Fuji TV.

Trong số đồ mà đoàn quan chức Nhật đem về có cả hồ sơ y tế và vật dụng cá nhân của công dân Nhật bị mất tích. Dự kiến, một chiếc phi cơ của hãng hàng không All Nippon sẽ tới Bình Nhưỡng vào sáng nay để đón phái đoàn.

(Huyền Trang - Theo JT, Kyodo) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,