221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
548118
Hàn Quốc: Tham mưu trưởng quân đội xin từ chức
1
Article
null
Hàn Quốc: Tham mưu trưởng quân đội xin từ chức
,

Tướng Nam Jae-joon, tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc hôm nay (25/11) tuyên bố sẽ từ chức để nhận trách nhiệm về bê bối liên quan tới việc thăng cấp.

Soạn: AM 204507 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tham mưu trưởng quân đội, tướng Nam Jae-joon

Tướng Nam Jae-joon cho biết, ông lấy làm tiếc về vụ xì căng đan vừa qua. Đây là sự kiện dẫn tới việc lần đầu tiên trụ sở chính của quân đội bị lục soát.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, vị tướng này đã gọi điện cho Bộ trưởng Quốc phòng Yoon Kwang-ung để nói về việc từ chức. Theo một quan chức quân đội nước này, chiều tối nay ông Nam Jae-won sẽ chính thức đệ đơn từ chức. Quyết định trên được đưa ra 3 ngày sau khi các công tố viên quân sự mở cuộc điều tra về cáo buộc một số quan chức tham nhũng, thiếu năng lực vẫn được đề bạt lên cấp tướng vào tháng trước.

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, công tố viên quân sự đã phát hiện được 1 sĩ quan chuyên trách về hồ sơ thăng cấp đã khai khống thành tích cho một số thiếu tướng mới được đề cử. Điều tra về bê bối thăng cấp bắt đầu được tiến hành vào ngày 12/11 khi một quan chức cấp cao tại văn phòng Chong Wa Dae báo cáo lên văn phòng công tố quân sự về những lời buộc tội liên quan đến việc thăng cấp cho một số đại tá không đủ tiêu chuẩn.

(Hoài Linh - Theo Korea Times, Tân Hoa xã)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,