221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
549604
Máy bay quân sự Mỹ mất tích ở Afghanistan
1
Article
null
Máy bay quân sự Mỹ mất tích ở Afghanistan
,

Theo một thông báo của quân đội Mỹ, một máy bay CASA 212 của họ vừa mất tích tại vùng trời Afghanistan. Trên máy bay có 6 người gồm 3 thành viên tổ lái và 3 binh sĩ.

Soạn: AM 208018 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương ở vùng núi Hindu Kush.

Máy bay này khởi hành từ căn cứ không quân Bagram, bên ngoài thủ đô Kabul, hôm 27/11 và không tới đích hay hạ cánh xuống bất cứ một sân bay nào. Quân đội Mỹ cho biết, họ đã nhận được một dấu hiệu được phát ra từ một máy truyền tín hiệu khẩn cấp ở vùng núi miền trung Afghanistan. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang được tập trung tại khu vực Hindu Kush. "Lực lượng liên quân do Mỹ đứng đầu đang rà soát toàn bộ khu vực để tìm kiếm các thành viên tổ lái và hành khách".

Chưa rõ liệu máy bay này có bị rơi hay không. Phát ngôn viên Major Mark McCann cho hãng tin Reuters hay: "Chúng tôi cho rằng máy bay đã hạ cánh xuống một địa điểm nào đó. Tuy nhiên, chưa thể xác định được nó đã hạ cánh an toàn hay bị rơi".

Một nguồn tin an ninh phương Tây ở Kabul yêu cầu giấu tên cho biết, chiếc CASA 212 được nhận định là đã đâm xuống tỉnh Bamiyan và có nhiều khả năng không còn ai trên máy bay sống sót.

Loại máy bay dân sự Casa 212 thường được Không lực Mỹ ở Afghanistan sử dụng để di chuyển binh lính và trang thiết bị trên địa bàn nước này.

(Thanh Hảo - Theo BBC, Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,