221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
549648
Iraq: Đoàn hộ tống Mỹ lại bị đánh bom liều chết
1
Article
null
Iraq: Đoàn hộ tống Mỹ lại bị đánh bom liều chết
,

Một chiếc ôtô, hôm nay, đột ngột phát nổ ngay cạnh đoàn hộ tống quân sự Mỹ trên đường cao tốc dẫn tới sân bay Baghdad, theo các nhà chức trách địa phương.

Soạn: AM 208090 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ ở Iraq sơ tán đồng đội bị thương.

Một nhân chứng đến hiện trường vụ nổ trước khi binh sĩ Mỹ phong tỏa khu vực cho hay, anh ta đã nhìn thấy một số người chết và bị thương nằm cạnh một chiếc ôtô nát vụn. Một chiếc xe cứu thương được điều động tới hiện trường chỉ vài phút sau khi quả bom phát nổ để sơ tán các nạn nhân.

Đại úy cảnh sát Iraq Talib al-Alawani cho hay, kẻ đánh bom liều chết đã điều khiển xe của anh ta lao vào đoàn hộ tống. Tư lệnh Mỹ cũng thừa nhận thông tin này song không cho biết chi tiết.

Tuyến cao tốc nối Baghdad với sân bay quốc tế của thành phố được cho là một trong những con đường nguy hiểm nhất ở Iraq. Trước đó, Đại sứ quán Anh tại quốc gia Vùng Vịnh tuyên bố rằng, nhân viên của họ sẽ không được phép đi lại trên tuyến này.

Trong một diễn biến riêng rẽ khác, hôm nay, một du kích Iraq đã quăng lựu đạn vào xe tăng Mỹ tại thị trấn Baiji, bắc Baghdad, khiến 1 lính Mỹ bị thương. Theo một quan chức trong bệnh viện gần đó, trong số những người bị thương có một trẻ nhỏ và 3 cảnh sát giao thông.

Hôm qua, du kích Iraq đột kích một đồn cảnh sát ở phía bắc Baghdad rồi tấn công liều chết làm 7 cảnh sát cùng một bảo vệ thiệt mạng. Về phía quân đội Mỹ, họ cho biết có 6 lính Mỹ chết.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,