221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
549764
Quân đội Mỹ giữ lại các bức tranh do Hitler vẽ
1
Article
null
Quân đội Mỹ giữ lại các bức tranh do Hitler vẽ
,
Soạn: AM 208326 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Hitler (tranh biếm hoạ )

Bốn bức tranh màu nước do chính tay Adolf Hitler vẽ sẽ ở lại nước Mỹ vĩnh viễn. Toà án tối cao nước này đã tuyên bố như vậy trong ngày hôm qua (30/11).

Từ 20 năm nay, gia đình nhà Heinrich Hoffmann, bạn thân đồng thời là người nhiếp ảnh riêng của Hitler, đã liên tục đòi quyền sở hữu bức tranh. Con cháu và những người thừa kế của ông Hoffmann muốn tìm lại những bức tranh do chính tay Hitler vẽ và ký chú.

Bốn bức tranh mô tả các khu phố và một số phong cảnh mà Hitler từng đặt bước tới trong thời gian trước và trong Chiến tranh Thế giới thứ I. Chúng lọt vào tay Quân đội Mỹ năm 1945, không lâu sau khi Hiler tự sát vì thất bại ở Chiến tranh Thế giới thứ II. Cả bốn bức được tìm thấy trong một toà lâu đài cổ ở Đức, nơi ông Hoffmann cất giữ và bảo quản để tránh hư hại vì chiến tranh.

Gia đình nhà Hoffmann cho rằng ông chỉ là nạn nhân của cuộc chiến, cho nên những bức tranh ông được Hitler tặng chẳng có gì khác ngoài giá trị nghệ thuật. Do vậy, họ muốn được sở hữu chúng. Chính phủ Mỹ thì cho rằng đó là những tàn dư của chế độ phát-xít và cần phải để trong tầm kiểm soát của họ.

Bốn bức tranh hiện được cất giữ tại Bảo tàng lịch sử quân đội tại Washington. Chưa bao giờ được đưa ra đấu giá, song có người đã bày tỏ ý muốn được sở hữu chúng, với giá khoảng 10 triệu USD mỗi bức!

(NHQ - Theo Washington Post)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,