221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
551372
Thay đổi giới tính, mất nửa gia tài!
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thay đổi giới tính, mất nửa gia tài!
,
Soạn: AM 211791 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ahmad hiện nay

Một thanh niên Ả-rập Xê-út bị họ hàng yêu cầu cắt nửa số gia tài được hưởng từ người cha giàu có vừa quá cố chỉ vì anh không còn được coi là đàn ông thực thụ.

Họ hàng của anh cho rằng, theo luật Hồi giáo, phụ nữ chỉ được thừa hưởng một nửa gia tài so với đàn ông. Và như vậy, một khi đã chuyển đổi giới tính, toàn bộ những tài sản ghi trong di chúc cho anh cần phải được giảm bớt một nửa.

Chuyện xảy ra khi Ahmad, tên người thanh niên, tới Mỹ để học đại học, nơi anh cảm thấy không có gì phải e ngại khi thực hiện ý thích từ thửơ nhỏ là trở thành một cô gái xinh đẹp. Và anh quyết định giải phẫu chuyển đổi giới tính.

Khi người bố giàu có của anh ốm nặng, ông đã viết di chúc để lại tài sản thừa kế mà không hề hay biết anh đã là một cô gái. Do vậy, những người liên quan trong họ hàng cho rằng ông bố đã nhầm, và bây giờ phải phân xử lại cho hợp lý.

Câu chuyện của Ahmad đang làm xôn xao dư luận ở đất nước có quan điểm khá khắt khe về giới tính như Ả-rập Xê-út. Họ hàng của anh kiên quyết không đồng ý cho anh hưởng toàn bộ những gì người cha để lại, và có thể sẽ đưa ra toà để phân xử.

Song Ahmad tự tin cho biết: "Họ sẽ tốn công vô ích. Trên giấy tờ pháp lý, tôi vẫn là một công dân phái nam của  Ả-rập Xê-út".

(NHQ - Theo ABC)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,