221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
551538
Iraq: Vùng Xanh rung chuyển bởi bom xe
1
Article
null
Iraq: Vùng Xanh rung chuyển bởi bom xe
,

Một chiếc ôtô đột ngột nổ tung cạnh đồn cảnh sát nằm kề Vùng Xanh được bảo vệ cẩn mật ở Baghdad hôm nay làm 6 người chết và 10 người khác bị thương.

Soạn: AM 212338 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Từ xa có thể thấy cuộn khói đen bốc lên từ hiện trường vụ tấn công.

Đây là cuộc tấn công mới nhất của du kích trong chiến dịch tiêu diệt lực lượng an ninh Iraq vốn còn non trẻ. Vụ việc xảy ra vào lúc 9h30 sáng (giờ địa phương), tiếp sau đó là một loạt tiếng súng máy ầm ầm vang lên.

Xe cứu thương và cảnh sát mau chóng có mặt tại hiện trường, nơi các mảnh thi thể người bắn vương vãi. Một cột khói đen dày đặc bốc lên từ địa điểm gần cổng chính vào Vùng Xanh, nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não của Iraq và liên quân như tòa nhà chính phủ lâm thời, các đại sứ quán nước ngoài.

Theo một quan chức thuộc Lực lượng Bảo vệ quốc gia Iraq, có 6 cảnh sát thiệt mạng và 10 người bị thương. Trong khi đó, một cảnh sát cho hay anh tin rằng thương vong còn lớn hơn thế. Tuy nhiên, các bác sĩ tại bệnh viện Yarmuk gần kề khẳng định có hai người chết và 35 người bị thương trong các cuộc tấn công ở thủ đô hôm nay và số người chết sẽ tăng cao.

Quân đội Mỹ cho biết, họ vẫn chưa nắm rõ thông tin về vụ nổ. Theo phát ngôn viên Bob Callahan của Đại sứ quán Mỹ, không có công dân Mỹ nào thiệt mạng hay bị thương trong vụ tấn công này.  "Chúng tôi biết có thương vong về phía Iraq", hãng tin AP dẫn lời ông Callahan.

Soạn: AM 212336 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vị trí Vùng Xanh trên lược đồ Iraq.

Trong thời gian gần đây, lực lượng chống đối tăng cường chiến dịch nhằm vào cảnh sát Iraq. Mới sáng qua, hàng chục tay súng ồ ạt tấn công đồn cảnh Seydiya sát gần Sân bay Baghdad, giết chết 11 người rồi phóng thích khoảng 50 phạm nhân đang bị giam giữ tại đây. Họ cướp sạch vũ khí trong đồn rồi tẩu thoát. Hồi đầu tuần này, 12 cảnh sát thiệt mạng khi một đồn cảnh sát nằm tại vùng nông thôn ở phía Tây Iraq bị du kích tấn công.

Tháng trước, trong một cuộc đột kích được tổ chức tốt và kéo dài 2 ngày, lực lượng nổi dậy đã đột kích hơn chục đồn cảnh sát ở phía bắc Mosul, cướp sạch vũ khí và trang thiết bị trước khi phóng hỏa hoặc cho nổ tung. Hơn 3.200 người trong tổng số 4.000 cảnh sát của thành phố bỏ chạy thoát thân mà không hề đánh trả.

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,