221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
551638
Thái Lan thả chim hòa bình ở 3 tỉnh miền Nam
1
Article
null
Thái Lan thả chim hòa bình ở 3 tỉnh miền Nam
,

Hôm nay (5/12), gần một trăm triệu con chim giấy được thả xuống 3 tỉnh Pattani, Yala và Narathiwat. Đây là một phần trong chiến dịch hòa bình của chính phủ Thái Lan.

Soạn: AM 212720 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Gấp chim giấy.

Đại tá không quân Lertrit Sae-sataesanon, Chỉ huy phi đội 53 thuộc sư đoàn 4 đóng tại tỉnh Prachuap Khiri Khan - nam Thái Lan cho biết, 11 máy bay tấn công cùng với 40 chiếc khác thuộc sư đoàn không lực 46 và hàng chục máy bay khác bắt đầu thả chim giấy hòa bình xuống Pattani, Yala và Narathiwat vào sáng nay.

Theo quan chức quân sự trên, trong khi thả chim giấy hòa bình, những chiếc máy bay trên cũng sẽ phun khói màu lên trời dưới dạng quốc kỳ Thái Lan. Ngoài ra, có 2 máy bay sẽ bay tới độ cao 914m và tung ra một bức tranh lớn thể hiện lòng kính trọng với hoàng gia nước này.

Chiến dịch hòa bình diễn ra đúng ngày sinh nhật lần thứ 77 của Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Sáng kiến này được Thủ tướng Thaksin Shinawatra đưa ra sau khi chính phủ Thái Lan bị chỉ trích vì không giải quyết được khủng hoảng ở phía nam.

Soạn: AM 212718 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tập kết chim giấy

Kể từ đầu năm nay, hơn 500 người đã thiệt mạng vì bạo lực tại các tỉnh nằm sát biên giới Thái Lan và Malaysia. Đỉnh điểm là một vụ việc gần đây, gần 80 người Hồi giáo đã chết ngạt vì bị nhồi nhét vào những chiếc xe quân sự. Chính phủ Thái Lan cho rằng lực lượng nổi dậy đã kích động bạo lực tại khu vực này.  

Nam Thái Lan là khu vực có đa phần người Hồi giáo sinh sống.

(Hoài Linh - Theo TNA, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,