221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
551756
Gia đình ông Yushchenko phải "sơ tán"
1
Article
null
Gia đình ông Yushchenko phải 'sơ tán'
,

Lãnh đạo phe đối lập Ukrain Viktor Yushchenko hôm nay cho biết gia đình ông đã phải sơ tán tới một nơi an toàn để bảo toàn tính mạng. 

Soạn: AM 213114 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lãnh đạo đảng đối lập Ukraine Yushchenko phát biểu trước đám đông người ủng hộ.

"Đến tận bây giờ, gia đình tôi vẫn không thể sống tại Kiev", ông Yushchenko nói, "Con tôi không thể tới trường. Tôi cho rằng điều tồi tệ nhất đã qua đi, song gia đình tôi vẫn chưa được an toàn. Chúng tôi sẽ còn bị nguy hiểm cho tới khi hoàn thành cuộc chuyển giao chính trị tại đất nước này". 
 
Trong lúc này, Ukraine đang trông đợi một cuộc bầu cử mới dự kiến diễn ra vào ngày 26/12 tới. Được biết, ông Yushchenko có cả 2 quốc tịch Ukraine và Mỹ. Ông cùng vợ và 3 con đều xuất hiện tại cuộc biểu tình ở thủ đô Kiev hôm 3/12. 
 
Phát biểu từ nhà riêng tại ngoại ô Kiev hôm qua (4/12), ông Yushchenko nhấn mạnh ông đã quyết tâm tìm ra sự thật ẩn đằng sau âm mưu đầu độc của những người ủng hộ Tổng thống sắp mãn nhiệm Leonid Kuchma. Hiện khuôn mặt ông vẫn bị biến dạng do hậu quả của một đợt ốm bí hiểm lúc ông còn đang tranh cử. 
 
"Chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, thế giới sẽ biết điều gì đã xảy ra. Tôi sẽ công bố toàn bộ những chi tiết của câu chuyện mờ ám này", ông Yushchenko nói.
 
Trong một diễn biến liên quan, hôm qua, Tổng thống sắp mãn nhiệm Kuchma đã cáo buộc phe đối lập phản bội lại những thoả thuận đã đạt giữa hai bên và kêu gọi sự trung gian hoà giải của nước ngoài. Cáo buộc này được đưa ra trong cuộc điện đàm giữa ông Kuchma và Thủ tướng Hà Lan Jan Peter Balkenende.
 
(H.T - Theo News24, Pravda)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,