221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
552894
Sở cảnh sát Samarra bị du kích tấn công
1
Article
null
Sở cảnh sát Samarra bị du kích tấn công
,

Các tay súng Iraq sáng nay đã tấn công Sở Cảnh sát Samarra, giết chết một cảnh sát cùng một đứa trẻ bị mắc kẹt trong làn đạn, theo Thiếu tá Sadoun Ahmed, một quan chức địa phương, cho hay.

Soạn: AM 215299 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một dân thường Iraq bị thương trong vụ đánh bom đoàn hộ tống Mỹ ở Dora.

Theo ông Ahmed, cảnh sát đã bắn trả quyết liệt và cuối cùng, những kẻ tấn công phải rút chạy.

Lực lượng an ninh Iraq thời gian gần đây thường xuyên là mục tiêu tấn công của du kích do họ hợp tác với liên minh chiếm đóng do Mỹ đứng đầu. Ở Sammara thường xuyên xảy ra đọ súng giữa các tay súng và lính liên quân.

Cũng trong sáng nay, một chiếc xe hơi phát nổ ngay cạnh một đoàn hộ tống quân sự Mỹ ở vùng Dora, nam Baghdad. Theo các nhân chứng, có nhiều dân thường Iraq bị thương trong vụ tấn công này. "Có vụ một đánh bom xe hơi nhưng chúng tôi không có thông tin chi tiết", một quan chức cảnh sát Iraq giấu tên cho biết.

Chưa rõ liệu có binh sĩ Mỹ nào là nạn nhân của vụ này hay không. Phía quân đội Mỹ khẳng định họ chưa hề nhận được thông tin gì.

Trong một diễn biến khác, hôm qua, hai thánh đường ở Mosul bị đánh bom. Không có thương vong song một trong những nhà thờ Chaldean cổ nhất đã bốc cháy. Chưa rõ những kẻ tấn công là ai.

Soạn: AM 215305 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhà thờ Chaldean ở Mosul bị đánh bom.

Phó thủ tướng Iraq Barham Saleh buộc tội các quốc gia láng giềng không làm gì nhiều để ngăn chặn các tay súng ngoại quốc thâm nhập vào Iraq để tham gia lực lượng chống đối. Ông này không nêu đích danh tên từng nước song nhấn mạnh rằng, cảnh sát Iraq vừa bắt được một người Syria đang điều khiển một ôtô chứa nhiều bom và thiết bị nổ.

"Đây là bằng chứng cho thấy, một số nhóm đến từ các nước láng giềng đóng một vai trò trực tiếp trong việc giết hại dân thường Iraq. Với chúng tôi, đó là điều không thể chấp nhận được", trích lời ông Saleh.

Đêm 6/12, binh sĩ Mỹ đã bắt giữ một số người bị tình nghi là "những tên khủng bố liên quốc gia" trong một cuộc truy kích ở Baghdad. Họ không nói rõ danh tính của các nghi phạm hoặc chúng là người nước nào.

(Thanh Hảo - Theo AP, Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,