221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
555182
Binh sĩ Israel giết một chỉ huy Fatah
1
Article
null
Binh sĩ Israel giết một chỉ huy Fatah
,

Kamel Ghannam, một thành viên cao cấp của Lữ đoàn al Aqsa thuộc phong trào Fatah, đêm qua bị lính Israel bắn chết bên ngoài nhà riêng ở thành phố Bờ Tây Ramallah, các nhân chứng cho hay.

Soạn: AM 220627 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Du kích Palestine mang thi thể của một tay súng Palestine thiệt mạng trong một vụ tấn công của binh sĩ Israel vào trại tị nạn Khan Younis.

Trong khi đó tại thị trấn Rafah, nam Gaza, sớm qua, một người Palestine chết và ba người khác bị thương trong một vụ tấn công của binh sĩ Israel ở thị trấn Rafah, nam Gaza. Trước đó, du kích Palestine đã nã đạn cối vào một ngôi nhà ở Khu định cư Do Thái Gush Katif, tây Khan Younis, nam Gaza, khiến một công nhân người Thái Lan thiệt mạng và hai người khác bị thương.

Trong một diễn biến khác hôm qua, quân đội nhà nước Do Thái san bằng ngôi làng Bal'ein ở Bờ Tây để chuẩn bị xây tiếp bức tường an ninh trong khu vực. Cư dân địa phương cho hay, xe ủi đất của Israel với sự yểm trợ của xe jíp và các loại xe bọc sắt khác, san bằng một khoảng diện tích đất nông nghiệp rộng lớn của người Palestine. Dân làng Bal'ein đã đụng độ với binh sĩ Do Thái để ngăn cản hoạt động này và bị bắn trả. Theo các nguồn tin bệnh viện Ramallah, có 5 người Palestine bị thương trong vụ đụng độ và đã được đưa vào bệnh viện này để chữa trị.

Mới đây, lãnh đạo Fatah Mahmoud Abbas, ứng viên có nhiều khả năng sẽ được bầu làm người kế nhiệm cố Tổng thống Yasser Arafat, kêu gọi toàn thể người dân Palestine hãy ngừng phản đối sự chiếm đóng của Israel bằng các cuộc tấn công vào mục tiêu Israel. Ông Abbas nhấn mạnh rằng "sử dụng vũ khí là một cách phản đối tai hại và phải chấm dứt điều này".

(Thanh Hảo - Theo THX, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,