221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
555222
Chỉ huy an ninh riêng của Thủ lĩnh Taliban bị bắt
1
Article
null
Chỉ huy an ninh riêng của Thủ lĩnh Taliban bị bắt
,

Lực lượng an ninh Afghanistan vừa bắt giữ người phụ trách an ninh riêng của thủ lĩnh Taliban Mullah Mohammad Omar khi ông ta đang di chuyển trên xe tải tới thành phố Kandahar, các quan chức địa phương cho biết.

Soạn: AM 220719 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mullah Mohammed Omar hiếm khi xuất hiện ở nơi công cộng.

"Chúng tôi bắt được hai nhân vật cao cấp của Taliban là Toor Mullah Naqibullah Khan và Mullah Qayoom Angar trên tuyến đường Arghandab và Kandahar. Hai người này mang theo điện thoại vệ tinh cùng một số tài liệu quan trọng khác", trích lời một quan chức an ninh tỉnh Kandahar. Ông này còn cho biết, sau đó không lâu, lực lượng an ninh Afghanistan bắt được thêm 8 tay súng và tịch thu nhiều bom điều khiển từ xa, bom hẹn giờ, một số thiết bị nổ cùng radio.

Khalid Pashtun, phát ngôn viên của chính quyền thành phố Kandahar, đã xác nhận thông tin về các thông tin trên.

Bắt được Toor Mullah Naqibullah Khan, người đứng đầu Ban Bảo vệ gia đình Mullah Omar, được cho là có thể giúp quân đội Mỹ và Afghanistan lần theo dấu vết lãnh đạo Omar, một trong những nhân vật bị truy lùng gắt gao nhất trong cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ và liên quân ở quốc gia Nam Á. Osama bin Laden, kẻ cầm đầu mạng lưới Al Qaeda, cũng được nhận định là đang hoạt động tại nước này. Hôm 12/12, Tổng thống Hamid Karzai khẳng định sớm muộn trùm khủng bố này sẽ bị bắt.

Soạn: AM 220725 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mullah Omar cùng các trợ tá.

Kể từ tối ngày 11/12, lực lượng an ninh Afghanistan đã bắt được 27 tay súng, trong đó có anh trai của cựu tỉnh trưởng Kandahar dưới thời Taliban.

Tuần trước, liên quân do Mỹ đứng đầu ở Afghanistan phát động một chiến dịch xuyên đông có tên Operation Lightning Freedom nhằm ngăn chặn Taliban tái hợp trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Afghanistan dự kiến vào tháng 4 tới. Hiện có khoảng 18.000 binh sĩ liên quân đang đóng ở đất nước Nam Á này để hỗ trợ lực lượng an ninh nước chủ nhà truy diệt các tay súng Taliban và Al-Qaeda. 

(Thanh Hảo - Theo Reuters, BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,