221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
559542
Nhà riêng một quan chức Iraq bị đánh bom, 9 người chết
1
Article
null
Nhà riêng một quan chức Iraq bị đánh bom, 9 người chết
,

Một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ chiếc ôtô anh ta đang điều khiển tại cổng nhà riêng của một nhà lãnh đạo thuộc đảng chính trị lớn nhất ở Iraq. Cảnh sát cho hay, có 9 người chết, 39 người bị thương song mục tiêu chính của vụ này, giáo sĩ Abdul Aziz al-Hakim, may mắn thoát nạn.

Soạn: AM 231317 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Giáo sĩ Abdul Aziz al-Hakim.

Abdul Aziz al-Hakim hiện là Chủ tịch Hội đồng Tối cao của Đảng Cách mạng Hồi giáo ở Iraq - đảng chính trị dòng Shi'ite quyền lực nhất ở đất nước vùng Vịnh. Theo lời người phát ngôn viên, ông này đang có mặt tại nhà lúc xảy ra vụ tấn công.

Vụ nổ làm rung chuyển khu vực quận Jadiriyah (Baghdad), nơi có tọa lạc cả văn phòng làm việc và nhà riêng của giáo sĩ al-Hakim, và tạo ra một cuộn khói đen bốc cao lên bầu trời. Theo một chỉ huy cảnh sát có mặt tại hiện trường, 32 chiếc ôtô trên đường và đậu gần cổng nhà ông al-Hakim bị phá hủy hoặc hư hỏng nặng. "Đây là một vụ tấn công liều chết ngay cổng dẫn tới văn phòng. Trong số các nạn nhân có cả một vài nhân viên bảo vệ". 

Hakim hiện dẫn đầu một danh sách ứng viên của Liên hiệp Khối đồng minh Iraq thống nhất gồm 228 thành viên. Liên hiệp này, với sự ủng hộ của giáo sĩ nổi tiếng Grand Ayatollah Ali al-Sistani, được tin là sẽ chiếm ưu thế trong Quốc hội mới của Iraq sau cuộc tổng tuyển cử vào tháng 1 tới.

Khu vực này trước kia là nhà riêng của Tariq Aziz, một quan chức cao cấp dưới thời Saddam Hussein hiện đang phải ngồi tù.

Các lãnh đạo tôn giáo và chính trị của cộng đồng người Shi'ite rất ủng hộ cuộc bầu cử vào tháng tới nên họ thường xuyên là mục tiêu tấn công của du kích dòng Sunni.

(Thanh Hảo - Theo AP, BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,