221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
561654
3 Tổng thống Mỹ nỗ lực cứu trợ nạn nhân sóng thần
1
Article
null
3 Tổng thống Mỹ nỗ lực cứu trợ nạn nhân sóng thần
,
Bill Clinton rất giỏi vận động quần chúng

Tổng thống Mỹ Bush đã quyết định để Bush cha và cựu Tổng thống Clinton phụ trách công tác vận động quỹ cứu trợ nhân đạo cho nạn nhân sóng thần châu Á.

Quyết định trên được đưa ra sáng nay (3/1), ngay sau khi Tổng thống Bush vừa trở về Washington sau kỳ nghỉ dài ngày ở quê nhà Texas.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Scott McClelan, hai vị cựu tổng thống sẽ chịu trách nhiệm "khuyến khích người dân cũng như các doanh nghiệp Mỹ tích cực ủng hộ tiền của thông qua các kênh quyên góp của chính phủ, của các đoàn thể hay các tổ chức quốc tế" với hy vọng giúp đỡ châu Á vượt qua hậu quả sóng thần đồng thời tiến hành tái thiết sau này.

Cũng trong ngày hôm nay, Tổng thống Bush đã đến thăm và chia sẻ nỗi đau mất mát với Đại sứ bốn nước Indonesia, Sri Lanka, Ấn Độ và Thái Lan - những nước chịu thiệt hại nặng nhất.

Bush cha có uy tín đối với các doanh nghiệp lớn

Vào lúc này, Tổng thống Bush đang chờ tin báo về từ phái đoàn ông vừa phái đến trong ngày hôm nay để thị sát hiện trường. Phái đoàn này do em trai ông, Thống đốc bang Florida Jeb Bush và Ngoại trưởng sắp mãn nhiệm Colin Powell.

Trước đó, Mỹ bị chỉ trích là keo kiệt trong các nỗ lực cứu viện cho nạn nhân sóng thần. Hiện nay, với 350 triệu USD cùng quân cứu trợ và những hoạt động khác, Mỹ chỉ kém Nhật Bản - hiện dẫn đầu danh sách cứu trợ với hơn 500 triệu USD.

(NHQ - Theo Reuters)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,