221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
568756
Iraq: Đánh bom Nhà thờ Hồi giáo Shiite, 14 người chết
1
Article
null
Iraq: Đánh bom Nhà thờ Hồi giáo Shiite, 14 người chết
,

14 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương khi một chiếc ôtô chứa bom nổ tung cạnh Thánh đường Hồi giáo dòng Shiite Shouhada al-Taf ở phía nam Baghdad ngay trước lễ cầu chuyện chiều nay. 

Than khóc người thân chết trong vụ đánh bom xe nhằm vào thánh đường Shouhada al-Taf.

Theo cảnh sát địa phương, nạn nhân vụ nổ, gồm nhiều phụ nữ và trẻ em, nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần kề. Một nguồn tin từ Bộ Nội vụ Iraq cho hay, số người chết có thể sẽ tăng.

Vụ đánh bom được tiến hành chỉ một ngày sau khi một quan chức Iraq cảnh báo, thông tin tình báo cho thấy khoảng 150 chiếc xe hơi gài bom và 250 kẻ tấn công tự sát đã được chuẩn bị để sẵn sàng hành động trong những ngày tới khi cuộc bầu cử Iraq tới gần.

Các đảng chính trị, giáo sĩ và nhà thờ Hồi giáo dòng Shiite không nằm ngoài các mục tiêu mà lực lượng chống đối nhắm tới. Mới đây, trụ sở của Hội đồng Tối cao Đảng Cách mạng Hồi giáo Iraq (SCIRI), một đảng người Shiite dẫn đầu danh sách ứng viên bầu cử, bị đánh bom khiến 3 người thiệt mạng. Hai trợ tá cao cấp của giáo sĩ dòng Shiite Ayatollah Ali al-Sistani có ảnh hưởng nhất ở Iraq bị giết chết hồi đầu tháng này.

Bạo lực ở Iraq leo thang khi ngày tuyển cử tới gần.

Giới chức Iraq cùng các lãnh đạo Hồi giáo dòng Shiite cáo buộc các tay súng dòng Sunni đã đứng ra thực hiện làn sóng tấn công liều chết này. Họ kêu gọi các lực lượng chống đối kiềm chế và tuyên bố sẽ không trả thù để tránh căng thẳng giữa giáo phái bùng phát.

Trong một diễn biến khác, một nhóm khoảng 15 tay súng mang theo nhiều thiết bị nổ đã đột kích một đồn cảnh sát ở thị trấn Hit, phía tây Iraq, đánh bật cảnh sát ra khỏi tòa nhà và lấy đi tất cả vũ khí mà họ tìm thấy. Tuy nhiên, không có ai bị giết hay bị thương trong vụ này.

Hôm 19/1, chỉ trong vòng 90 phút đã có 4 cuộc tấn công bom xe tự sát bên trong và xung quanh Baghdad khiến ít nhất 25 người Iraq thiệt mạng.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, CNN)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,