221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
582172
Iraq: Đánh bom xe trụ sở cảnh sát Tikrit, 15 người chết
1
Article
null
Iraq: Đánh bom xe trụ sở cảnh sát Tikrit, 15 người chết
,

Một chiếc xe chứa bom, hôm nay (24/2), phát nổ cạnh trụ sở cảnh sát thành phố Tikrit của Iraq khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương, các nhân chứng cho hay.  

Cảnh sát Iraq sơ tán nạn nhân của vụ nổ bom xe.

Trung úy cảnh sát Sha'alan Allawi cho biết, kẻ đánh bom tự sát, trong trang phục cảnh sát, đã tìm cách lái xe vào một điểm đỗ bên trong tòa nhà rồi kích nổ. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, khoảng 20 chiếc xe gần đó bốc cháy. Tại hiện trường vương đầy các bộ phận cơ thể của những nạn nhân xấu số.
 
 "Chúng tôi đã tiếp nhận 15 thi thể và 22 người bị thương. Tuy nhiên, con số thương vong có thể còn tăng cao", bác sĩ Imad al-Jubouri cho hãng tin Tân Hoa của Trung Quốc hay.
 
 Tikrit, cách thủ đô Baghdad của Iraq 130km về phía bắc, là quê hương của cựu Tổng thống Saddam Hussein. Nơi đây thường xuyên xảy ra các vụ tấn công nhằm vào binh sĩ liên quân do Mỹ đứng đầu và lực lượng an ninh địa phương.
 
 Bạo lực vẫn không hề thuyên giảm ở Iraq sau
cuộc bầu cử 301. Mới hôm qua tại vùng Yarmouk ở thành phố Mosul, một chiếc xe bom phát nổ khiến 2 người chết và 14 người khác bị thương.

Còn tại trung tâm Baghdad lúc trời chạng vạng, dân chúng nơi đây đã nghe thấy một tiếng nổ lớn. Theo một sĩ quan cảnh sát giấu tên, một nhóm tay súng đã sát hại một giám đốc thuộc Bộ Thương mại Iraq khi ông đang chạy xe trên đường. Chiếc xe của ông này lao vào một cửa hiệu gần đó khiến một em bé thiệt mạng. 
 
(Thanh Hảo - Theo Reuters, AP, THX) 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,