221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
587134
Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ cho Bill Gates
1
Article
null
Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ cho Bill Gates
,

Lễ phong diễn ra hôm qua (2/3) tại Cung điện Buckingham, London và tước vị này là sự thừa nhận đối với những nỗ lực của người sáng lập tập đoàn Microsoft trong hoạt động cải thiện sức khỏe người dân và giảm đói nghèo ở các quốc gia đang phát triển.

Lễ phong tước Hiệp sĩ cho Bill Gates diễn ra tại Cung điện Buckingham.

Phát biểu bên ngoài Cung điện Buckingham, nhà từ thiện Gates, 49 tuổi và một trong những người giàu nhất thế giới, cho biết, tước vị Hiệp sĩ (KBE - viết tắt của Knight Commander of the Most Excellent Order of the British Empire) được trao cho ông vì những đóng góp trong cả hai lĩnh vực kinh doanh và từ thiện.

Theo Gates. trong buổi lễ ngắn ngủi, Nữ hoàng Anh Elizabeth II và ông đã trò chuyện về hoạt động của quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates, du lịch và cả máy tính. "Nữ hoàng cho biết, trẻ em ngày nay đều sử dụng máy vi tính và chúng rất hữu ích trong cuộc sống song đối với bà, gõ bàn phím không là điều tự nhiên như với lớp trẻ.

Quỹ từ thiện Bill và Melinda Gates có khoảng 28 tỷ USD và tính đến thời điểm này, quỹ này đã trao tặng 4,9 tỷ USD cho những mục tiêu cải thiện sức khỏe người dân ở những nước đang phát triển. Công ty Microsoft hiện có khoảng 2.000 lao động ở Anh.

Những người được phong tước Hiệp sĩ trước đó có ca sĩ người Ailen Bob Geldof và cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan.

(Thanh Hảo - Theo Xinhua, AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,